คุณตาวัย 82 เดินไปหาเหลน เกิดปวดท้อง แต่ห้องน้ำที่บ้านเหลนมีคนเข้า ต้องไปเข้าห้องน้ำบ้านร้างที่อยู่ติดกัน เคราะห์ร้ายมีต่อหัวเสือมาทำรังในหม้อน้ำรถจยย.จอดในบ้าน คาดคุณตาเดินชนรถจนต่อแตกรัง ไล่ต่อยร้องให้คนช่วย ญาติพาไป รพ. 2 รอบ สุดท้ายเสียชีวิต ระบบทางเดินหายใจและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

วันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 67 บ้านดงมัน ต.หนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรม นายสาย ร่มเย็น อายุ 82 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกตัวต่อหัวเสือรุมต่อย เกิดภาวะระบบทางเดินหายใจและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เวลาประมาณ 11.00 น. นายสาย เดินไปร้านค้าหน้าปากซอยบ้านซึ่งเป็นของเหลน แล้วก็บอกว่าปวดท้องจะเข้าห้องน้ำแต่ที่ร้านค้ากับที่บ้านมีเหลนเข้าอยู่ เลยเดินไปที่บ้านร้าง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านร้านค้าไป 20 เมตร ซึ่งบ้านร้างหลังดังกล่าว ไม่มีคนอยู่มาประมาณ 1 ปี มีแต่โครงบ้านไม่มีผนังบ้าน คาดว่าขณะตาสายจะเดินไปเข้าห้องน้ำ ไปจับเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างห้องน้ำซึ่งต่อหัวเสือทำรังขนาดใหญ่ อยู่ที่หม้อน้ำรถจักรยานยนต์ ทำให้ต่อแตกรังเข้ามารุมต่อย ที่หัวและแขน ไม่ต่ำกว่า 20-30 จุด ก่อนที่เหลนจะเข้าไปช่วยเหลือนายสาย พาส่ง รพ.สต.ดงมัน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลบรบือ หลังการรักษาในครั้งแรก หมอกได้ให้กลับบ้าน ต่ออาการทรุด จึงได้นำส่ง รพ.บรบืออีกครั้ง แล้วคุณตาก็หมดสติ จากไปอย่างสงบ สำหรับศพของคุณตาสาย จะทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 18 สิงหาคม 66

นางสาวหนูพิศ สีวันทา อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายของ ซึ่งเป็นเหลน กล่าวว่า คุณตาจะเดินมาที่ร้านทุกวันมาหาอะไรกิน แต่วันนั้นตนเข้าห้องน้ำอยู่ ไม่รู้ว่าตาสายมาตอนไหน ได้ยินแต่เสียงแม่บอกว่าตาสายจะเข้าห้องน้ำ แต่ตนเองเข้าอยู่และในบ้านก็มีน้องสาวอาบน้ำ ทำให้ตาสายต้องเดินไปหาห้องน้ำที่บ้านร้างถัดไปเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ พอสักพักบ้านตรงข้ามได้เรียกให้ตนกับแฟนให้พาตาสายไปหาหมอเพราะโดนต่อต่อย

...

ต่อมา นายวันนา จันบัวลา อายุ 62 ปี หลานตาสายได้พาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านร้าง ชี้จุดที่ต่อหัวเสือเข้าไปทำรัง พบว่ายังมีตัวต่อหัวเสือบินวนอยู่อีกหลายตัว ส่วนรังต่อขนาดใหญ่ วัยรุ่นในหมู่บ้านได้มาทำลายรังเอาตัวต่อไปแล้ว เพราะเกรงว่าตัวต่อหัวเสือจะไปต่อย หรือทำอันตรายกับเด็กๆ ในหมู่บ้าน ซึ่งนายวันนา เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุตาสายร้องเสียงดัง บอกว่าโดนต่อต่อยเรียกญาติที่อยู่ตรงข้ามบ้านร้างให้มาช่วย พาตาสายไปนั่งพักที่หน้าบ้าน แล้วก็ได้มาเรียกให้เหลนไปพาหาหมอ