นครราชสีมา-ไฟไหม้ อู่เชิดชัยอุตสาหกรรม บนถนนมิตรภาพ อู่ต่อรถทัวร์โดยสารใหญ่สุดในภาคอีสาน ของ "เจ๊เกียว" ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เร่งควบคุมสถานการณ์

เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอู่ต่อรถทัวร์โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยมีนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมรถโดยสารประจำทางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของ 

โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดังด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วและมีควันไฟสีดำลอยเหนือท้องฟ้าเต็มไปหมด รถดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมากว่า 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น 

...

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาได้รุดเข้าไปที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยการดับเพลิงและสั่งระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียง เช่น เทศบาลจอหอ หัวทะเล โพธิ์กลาง หนองไผ่ล้อม และรถดับเพลิงจากกองบิน 1 และกองทัพภาคที่ 2 กว่า 20 คัน เพื่อบูรณาการฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างโกลาหล

เบื้องต้น มีคนงานภายในอู่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าต้นเพลิง เกิดจากกองขยะที่อยู่ภายใน ก่อนที่จะลุกลาม โดยขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด