"กองทัพภาคที่ 2" แสดงความเสียใจเหตุรถบัสส่งนักกีฬาวิ่งเทรลตกเหว ผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ศรีสะเกษ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 48 ราย โดย กกล.สุรนารี ย้ำความช่วยเหลือเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ พร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดการศพ และการดูแลผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 66 พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์  รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงเหตุรถบัสส่งนักกีฬาวิ่งเทรลพลิกคว่ำตกเหวที่ผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ว่า เวลาประมาณ 06.00 น. กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ การกีฬาเเห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ระยะทาง 16.5 กม. ในพื้นที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  

เพื่อให้กำลังพล ครอบครัว ส่วนราชการ และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความตระหนักถึงการรักษาสุขภาพ การรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ครั้นเมื่อเวลาประมาณ 09.45 น. หลังจากเสร็จพิธีปิด รถบัสของวัดไพรพัฒนาได้บรรทุกนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ และผู้ร่วมกิจกรรมลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ มายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ตามเส้นทาง บ.นาตำบล-ช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชัน ก่อนถึงจุดชมวิวผาพญากูปรี โดยรถบัสได้เสียหลักตกลงไปทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้บาดเจ็บ 48 ราย ส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.ภูสิงห์, รพ.ศรีสะเกษ, รพ.บัวเชด, รพ.สุรินทร์ และ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่สูญเสีย รวมถึงผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้ กองกำลังสุรนารี ได้ระดมความช่วยเหลือร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์โดยทันที   โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกในการจัดการศพและการดูแลผู้บาดเจ็บรวมทั้งครอบครัวอย่างเต็มกำลัง และพร้อมดูแลช่วยเหลือจนกว่าจะผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก" โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าว.

...