ตัวแทนบริษัทอาหารเสริมผิวขาวเจ้าดังใน TikTok ติดต่อมาหาแม่นักศึกษาเภสัชแล้ว ระบุพร้อมให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นเกรงว่าจะกินของปลอมเข้าไป บริษัทไม่มีทางเอาสารเมทแอมเฟตามีนมาใส่อย่างแน่นอน เพราะมีราคากิโลละเป็นล้านบาท ขณะแม่สงสัยถ้า กก.ละเป็นล้าน ทำไมคนปลอมสินค้ากล้าซื้อมาใส่ ยังกังวลอนาคตลูก เข้าแจ้งความยืนยันความบริสุทธิ์

วันที่ 28 พ.ค.66 กรณี นางสาวนันท์นภัส ไชยทะเศรษฐ 45 ปี 19 ม.6 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่ออยากให้เป็นตัวกลางไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวขาวยี่ห้อดัง หลังจากนางสาวอามานา มุภาษา อายุ 19 ปี ลูกสาวของตัวเองทานเข้าไป 1 เม็ด ก่อนจะเดินทางไปตรวจร่างกายเพื่อเอาผลไปแนบประกอบในการมอบตัวเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ แต่ปรากฏว่าแพทย์พบสารเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันในยาบ้าอยู่ในปัสสาวะ ทำให้แพทย์ไม่กล้าออกใบรับรองแพทย์ให้

ล่าสุด ตัวแทนบริษัทอาหารเสริมดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อมาหานางสาวนันท์นภัส โดยตัวแทนบริษัทพยายามอธิบายถึงที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ ว่าได้ผลิตจำหน่ายมานานกว่า 1 ปี เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมทั่วไป พร้อมอธิบายกับแม่เด็กว่า เท่าที่ทราบสาร “แอมเฟตามีน” มีราคาสูงกิโลกรัมละเป็นล้านบาท บริษัทไม่นำมาผสมในผลิตภัณฑ์อย่างแน่นอน หากพบสารในตัวผลิตภัณฑ์จริง น่าจะเป็นของปลอมที่มีการลอกเลียนแบบขึ้นมา บางรายกินอาหารเสริมยี่ห้ออื่นที่เป็นของปลอม ถึงกับชีวิตมาแล้ว ทั้งนี้ ทางบริษัทพร้อมให้คำแนะนำหรือหาแนวทางช่วยเหลือลูกสาวที่จะไปมอบตัวเรียนต่อ

...

นางสาวนันท์นภัส กล่าวว่า เท่าที่ประสานติดต่อกับผู้ขาย มีการโทรศัพท์คุยกันหลายขั้นตอน รวมถึงบริษัทผู้ผลิตเองได้ยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้วว่า "เป็นของจริง" ส่วนลูกสาวไม่ได้กินยาชนิดอื่น หรืออาหารเสริมอื่นมาก่อน กินอาหารเสริมชนิดนี้เพียงเม็ดเดียวตอนกลางคืน ก่อนจะไปตรวจร่างกายในเช้าวันถัดมา ส่วนกรณีที่ตัวแทนบริษัทอ้างว่า แอมเฟตามีน มีราคาสูงกิโลกรัมเป็นล้านบาท ทำไมคนผลิตของปลอม ตามที่ตัวแทนบริษัทกล่าวอ้าง จึงกล้าซื้อมาผสมแล้วขายถูกกว่า

"ยอมรับว่าตอนนี้ยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ประโคนชัย เอาไว้แล้ว โดยจะทำทุกอย่างเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของลูก ว่า ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้เคยไปตรวจร่างกายเพื่อส่งเอกสารไปให้มหาวิทยาลัยแล้ว 3 ครั้ง ไม่เคยเจอสารตัวนี้ ก่อนจะมากินอาหารเสริมเม็ดเดียวแล้วไปตรวจเจอ