จ.สกลนคร จัดสัมมนารับฟังความเห็น เป้าพัฒนาจังหวัดใน 20 ปี มุ่งสู่เกษตรอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ พัฒนาการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว 3 ธรรม และเชิงสุขภาพ เสริมศักยภาพคนทุกช่วงวัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และบริหารบ้านเมืองที่ดีเพื่อประโยชน์ประชาชน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 ที่โรงแรมหนองหาร เอลลิแกนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการจัดอบรมสัมมนาและรับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดสกลนคร 20 ปี (พ.ศ. 2566-2585) ฉบับร่าง พร้อมมอบนโยบายการจัดทำเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดสกลนคร 20 ปี มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานนายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนภาคประชาสังคม และผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วมในเวทีอบรมสัมมนาและรับฟังความคิดเห็น ทั้งในห้องสัมมนา และระบบออนไลน์ รวมกว่า 300 คน

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนครได้จัดทำร่างเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดสกลนคร 20 ปี (พ.ศ. 2566-2585) เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป จะต้องจัดให้มีการประชุมปรึกษาหารือร่วมกันกับทุกภาคส่วนตามมาตรา 24 แห่งพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 โดยร่างดังกล่าวได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดสกลนคร 20 ปี คือ เป็น "เมืองเกษตรนวัต พัฒนาการท่องเที่ยว 3 ธรรมและเชิงสุขภาพ บนพื้นฐานคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และความมั่นคงทุกมิติอย่างยั่งยืน"

...

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวต่อว่า โดยจังหวัดสกลนครมีประเด็นการพัฒนาที่ต้องผลักดัน ตามแผนการดำเนินงาน 5 ด้าน คือ 1. การพัฒนาการเกษตรด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีสมัยใหม่ สู่เมืองเกษตรอัจฉริยะ 2. การพัฒนาการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว 3 ธรรม และเชิงสุขภาพ 3. การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคนทุกช่วงวัย 4. การเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และ 5. การพัฒนาการบริหารบ้านเมืองที่ดี เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างยั่งยืน ซึ่งเวทีระดมความคิดเห็นครั้งนี้ จะเป็นเป้าหมายสำคัญที่นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป.