มรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน ไม่จบ! อดีตภรรยาให้ 2 หมื่น คนแจ้งเบาะแส “ป้าเก้า” ผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรมมอบให้หลาน

วันที่ 3 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณี น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 37 ปี หรือ “มด” อดีตภรรยานายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ “เสี่ยปาน 30 ล้าน” ชาวบ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน ที่เคยถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ งวดวันที่ 16 ก.ย. 58 หมายเลข 743148 ได้เงิน 30 ล้าน ซึ่งภายหลัง เสี่ยปาน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 โดยเขียนพินัยกรรมมอบเงินจำนวน 3 ล้าน ให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ 

แต่ น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก หรือ “เก้า” ซึ่งเป็นพี่สาวของเสี่ยปาน และเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม หอบเงินที่ขายที่ได้หลายล้านหายไป และไม่ยอมมอบเงินให้ลูกชายเสี่ยปานตามพินัยกรรม จนอดีตภรรยาต้องยื่นฟ้องต่อศาล จ.อุดรธานี ทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์ ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ได้ออกหมายจับลงวันที่ 3 เมษายน 2566 แจ้งข้อหากับ น.ส.สุธีรา ในข้อหากระทำความผิดฐานยักยอก จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อ น.ส.สุธีรา ได้ 

ล่าสุด วันนี้ที่ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี น.ส.เสาวณี พร้อมด้วย ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน 30 ล้าน ได้เดินทางมาพบตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหาน เพื่อนำหมายจับ ป้าเก้า มามอบให้ตำรวจ เพื่อให้เร่งติดตามตัวจับกุมตัว น.ส.สุธีรา มาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ยังให้รางวัลแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม น.ส.สุธีรา จำนวน 20,000 บาท ด้วย

น.ส.เสาวณี เปิดเผยว่า จะครบ 1 ปีแล้วที่อดีตสามีเสียชีวิต แต่ยังไม่ได้รับเงินตามพินัยกรรมตามความประสงค์ของพ่อที่อยากให้ลูกเขาเลย เพราะ ป้าเก้า หอบเงินที่ขายที่ดินได้เป็นล้านๆ หลบหนีไป ไม่ยอมให้หลานชาย ตนจึงร้องขอความเป็นธรรมกับ ศาล จ.อุดรธานี ซึ่งศาลนัด 3 ครั้ง แต่ ป้าเก้า ไม่มา ศาลท่านจึงได้ออกหมายจับ ตอนนี้ตนเองก็ยังมีความหวัง อยากให้ ป้าเก้า นำเงินมาจ่ายให้ น้องเกาลัด จะได้ไม่มีคดีความ

...

อย่างไรก็ตาม ตนและ ป้าติ๋ว พร้อมให้รางวัลกับผู้แจ้งเบาะแส และนำมาซึ่งการจับกุมป้าเก้า 20,000 บาท ซึ่งคนทำผิดต้องถูกดำเนินคดี

นอกจากนี้ อดีตภรรยาเสี่ยปาน ยังเผยทั้งน้ำตาด้วยว่า ทำไมป้าเก้าเป็นคนแบบนี้ ไม่เห็นใจหลานชายที่เป็นลูกแท้ๆ ของเสี่ยปาน เงินสดและทรัพย์สินหลายสิบล้านก็ได้ไปแล้ว แต่เงินตามพินัยกรรมของหลานจำนวน 3 ล้าน ไม่ยอมให้ ขณะที่ ป้าติ๋ว ที่เป็นพี่ชายของเสี่ยปาน ต้องคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ.