รถเก๋งสีดำ วิ่งมาจอดเติมน้ำมันปั๊มที่มหาสารคาม 900 บาท ขอสแกนจ่าย แล้วบอกขอสะสมแต้ม เด็กปั๊มจึงเดินกลับไปที่ตู้แคชเชียร์ ระหว่างนั้นรถเก๋ง ได้ฉวยโอกาสขับหลบหนีไป เด็กปั๊มโอดต้องทำงาน 3 วันเพื่อชดใช้ วอนผู้ก่อเหตุเอาเงินมาจ่าย

วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายร้อยเอ็ด-วาปีปทุม กล้องของปั๊มสามารถบันทึกภาพรถเก๋งมาสด้า 3 สีดำ (สวมทะเบียนปลอม) ขับรถเข้ามาเติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เป็นเงินจำนวน 900 บาท

โดย นายสยาม ฟองฤทธิ์ พนักงานปั๊มน้ำมัน (ผู้เสียหาย) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีรถเก๋งสีดำ ขับเข้ามาจอดที่หัวจ่าย ตนจึงได้ถามว่าเติมน้ำมันอะไร คนในรถซึ่งเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี บอกว่า เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 900 บาท บอกว่าจะสแกนจ่าย จึงได้เอาเครื่องมาให้สแกน ในระหว่างทำรายการ ผู้ก่อเหตุบอกอีกว่าจะขอสะสมแต้ม จึงเดินกลับไปที่ตู้แคชเชียร์ หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขับออกไป โดยไม่ได้ยืนยันการโอนเงินแต่อย่างใด ตรวจเช็กก็ไม่มีเงินเข้าในบัญชี ตนจึงรอให้กลับเอาเงินมาคืนแต่ก็ไร้วี่แวว จึงอยากฝากบอกเจ้าของรถด้วย ถ้าหากได้เห็นข่าวนี้ก็ขอให้เอาค่าน้ำมันมาจ่ายกับทางปั๊ม เพราะทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว หากยังไม่นำเงินมาจ่ายค่าน้ำมัน ตนก็อาจถูกหักเงินเพื่อชดใช้ตามระเบียบของบริษัท ก็คงจะต้องลำบากมาก

เบื้องต้น นายสยามได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเข้าลงบันทึกประจำวัน ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวไม่พบในสารบบกรมการขนส่งทางบก (ทะเบียนปลอม)