ตามติดคดี "เสี่ยปาน" ถูกหวย 30 ล้าน ก่อนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ทำพินัยกรรมสั่งขายบ้าน ที่ดิน นำเงินแบ่งให้ลูกชาย 2 ล้าน กับรายเดือนอีก เดือนละ 7 พัน แต่พี่สาวขายโดยไม่บอกกล่าว และไม่แบ่งเงินให้ ล่าสุดอดีตเมียยืนยันแจ้งความยักยอกทรัพย์ไปแล้ว 2 คดี เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้ลูกชาย  


วันที่ 9 มีนาคม 2566 กรณีมีการแจ้งความฟ้องร้องเรี่องมรดก "เสี่ยปาน" นายยงยุทธ แก้วสวนจิก อดีตรปภ. ถูกลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ต่อมาล้มป่วย และเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น้องมด หรือนางสาวเสาวณีย์ ทองวิเศษ อายุ 37 ปี ชาวบ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี อดีตเมียเสี่ยปาน หลังมีข่าวที่พี่สาวเสี่ยปานไม่แบ่งทรัพย์สินให้ ตามพินัยกรรมมรดกของเสี่ยปาน

น้องมด กล่าวว่า พินัยกรรมฉบับนี้ทำเอาไว้ที่โรงพยาบาลหนองหาน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 และนายยงยุทธ อดีตสามีเสียชีวิตเมื่อ 13 พ.ค. 65 ในพินัยกรรม ระบุว่า ให้ขายบ้านพร้อมที่ดิน 10 ไร่ และให้น้องเกาลัด 2 ล้านบาท พร้อมทั้งเงินเดือนละ 7 พันบาททุกเดือน ไปจนกว่าน้องเกาลัดจะมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งนับตั้งแต่พี่ปานตายไป ก็ยังไม่ได้รับเงินตามที่พินัยกรรมระบุไว้ ติดต่อไปก็ติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง เมื่อติดต่อได้ ก็ได้พูดคุยเพียงแค่สั้นๆ แล้วพี่เก้า (พี่สาวเสี่ยปาน) จะรีบวางสายทันที

กระทั่ง ต่อมา ได้ทราบข้อมูลว่า มีการซื้อขายที่ดินแปลงที่ระบุในพินัยกรรม คือบ้านและที่ดินจำนวน 10 ไร่ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 แต่ตนมาทราบความจริงว่ามีการซื้อขายไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 65 จึงไปแจ้งความ ยักยอกทรัพย์ ที่ สภ.หนองหานเอาไว้ ในวงเงิน 2 ล้านบาท และมีการแจ้งความยักยอกทรัพย์ ในวงเงิน 7 พันบาท เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นับจากวันนั้นจนวันนี้ยังไม่เคยได้เงินแม้แต่บาทเดียว “หนูต้องออกมาเรียกร้องสิทธิ์ของลูกชายหนู จากส่วนที่จะได้รับตามพินัยกรรม”

...