เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล 3 ชีวิตยังสูญหาย คาดสาเหตุเกิดจากบรรทุกน้ำหนักเกิน ขณะที่ชาวบ้านที่ประสบเหตุยังไม่พร้อมให้การในเรื่องที่เกิดขึ้น

จากกรณีแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย เหตุเกิดในพื้นที่ บ้านคำนกหอ หมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 9 มีนาคม 2566

สำหรับรายชื่อผู้สูญหาย 4 ราย คือ นางสาวจิรวรรณ ยิ้มช้าง อายุ 31 ปี นายหนึ่งศักดิ์ดา พันธ์เสาร์ อายุ 41 ปี ด.ช.เต็งหนึ่ง พันธ์เสาร์ อายุ 11 ปี ลูกชายนายหนึ่งศักดิ์ดา นายฉัตรชัย ชะภูธร อายุ 31 ปี

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย อายุ 8 ปี บ้านอยู่บริเวณทางลงท่าน้ำ

ความคืบหน้าล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 9 มีนาคม 2566 ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้นำเรือออกค้นหา และนำนักประดาน้ำจำนวน 2 ชุด ลงค้นหาใต้น้ำจุดที่คาดว่าแพล่ม จนกระทั่งเวลา 09.23 น. นักประดาน้ำสามารถน้ำร่างผู้สูญหายขึ้นมาได้ 1 ราย คือนางสาวจิรวรรณ ยิ้มช้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพส่ง โรงพยาบาลสิรินธร เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตาย

ขณะที่สาเหตุของการเกิดแพล่มในครั้งนี้ยังคงคาดว่าเป็นเรื่องของการบรรทุกคนเกินกว่าที่แพจะรับน้ำหนักได้ ส่วนเรื่องของรายละเอียดที่แท้จริง ยังต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งชาวบ้านที่ประสบเหตุยังไม่พร้อมที่จะให้การในเรื่องที่เกิดขึ้น