อดีตเมียเสี่ยปาน 30 ล้าน ยื่นฟ้องพี่สาว ขายบ้านพร้อมที่ดินแล้วไม่ทำตามพินัยกรรมที่ผู้ตายระบุให้มอบเงิน 2 ล้าน กับเงินรายเดือน 7 พันบาทให้กับลูกชาย ด้านพี่สาวออกจากบ้านอุดรฯ อ้างไปทำงานอยู่ภูเก็ต ยืนยันเด็กจะได้รับเงินเมื่ออายุครบ 20 ปี เตรียมกลับมาสู้คดี 

วันที่ 8 มีนาคม 2566 จากกรณีเสี่ยปาน 30 ล้าน หรือนายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งทวารหนักเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนที่เสี่ยปานจะเสียชีวิตได้ทำพินัยกรรมไว้ ให้ขายบ้านพร้อมที่ดินประมาณ 10 ไร่ มอบเงินจำนวน 2 ล้านพร้อมกับเงินเดือน เดือนละ 7 พันบาทให้กับลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน โดยให้พี่สาวเป็นคนจัดการเรื่องนี้

ในเวลาต่อมา รายการข่าวโหนกระแส ได้ระบุว่า อดีตเมียเสี่ยปาน ได้ร้องผ่านเฟซบุ๊ก โหนกระแส ว่าพี่สาวเสี่ยปานไม่ได้ปฏิบัติบัติตามข้อพินัยกรรมของเสี่ยปาน ทั้งๆ ที่ได้ขายบ้านไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินรายเดือนแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงไปที่บ้านพี่สาวเสี่ยปานพบว่า บ้านปิดเงียบ สอบถามเพื่อนบ้านที่เป็นร้านซ่อมรถยนต์อยู่ติดกัน ทราบว่า ไม่เห็นพี่สาวของเสี่ยปานมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้วตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และไม่สามารถติดต่อได้ เห็นแต่สามีกับลูกสาว

ขณะที่ญาติของเมียเสี่ยปาน เปิดเผยว่า เรื่องที่ดินและบ้านของเสี่ยปาน ทราบว่าได้ขายไปเรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถให้คำตอบได้ ส่วนพี่สาวของเสี่ยปานได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2566 หายเงียบไป ติดต่อไม่ได้จนกระทั่งทุกวันนี้ ผู้สื่อข่าวจึงขอเบอร์โทรศัพท์ของพี่สาวเสี่ยปาน และโทร. หาปรากฏว่าพี่สาวเสี่ยปานชื่อ เก้า รับสาย บอกว่า ตอนนี้หนูอยู่ภูเก็ต ไปทำงาน พร้อมกับบอกว่าที่ดินและบ้านได้ขายไปแล้ว ในราคา 3 ล้านบาท ก่อนขายก็พูดคุยกันว่าได้ราคา 3 ล้านนะ ซึ่งอดีตเมียเสี่ยปานรับทราบ ตนจึงตกลงขาย แต่มีค่าใช้จ่ายคือค่านายหน้า ค่าภาษีที่ดิน ค่าโอนที่ดินที่เสี่ยปานขายไปก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้โอน ตนได้โอนไปหมดทุกเจ้าเรียบร้อยแล้ว เหลือเงินอยู่ 2.5ล้าน แต่ที่ไม่โอน เพราะอดีตเมียเสี่ยปานอยากได้ 3 ล้าน และให้ส่งเดือนละ 7 พัน เรื่องนี้มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งตามพินัยกรรมลูกชายเสี่ยปานต้องอายุครบ 20 ปี ถึงจะได้รับเงิน 2 ล้าน พี่สาวเสี่ยปาน กล่าวด้วยว่า "หนูจะกลับอุดร เพื่อไปดำเนินการเรื่องฟ้องร้องกันภายในไม่เกินวันที่ 30 มีนาคม นี้"

...