3 หนุ่มต่างวัย ควบ จยย.ซ้อนสาม เกิดคึกจุดประทัดลูกบอล-แต่พลาดร่วงใส่ ตูมสนั่น เจ็บเล็กน้อย 1 ส่วนอีก 2 อาการหนัก  

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท รับแจ้งเหตุประทัดระเบิดใส่คน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่บ้านโคกโพธิ์ ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสานหน่วยกู้ชีพตำบลโคกสะอาด และหน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า Mio 115i สีแดง-ดำ ทะเบียนอุบลราชธานี จอดอยู่ข้างทาง 1 คัน สภาพเบาะรถมีร่องรอยถูกไฟไหม้พังเสียหายไปครึ่งเบาะ ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ 1. นายสมเกียรติ ปิยะไพร อายุ 38 ปี (คนขับ) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ปราสาท 2. นายภูวิศ สมนิยาม อายุ 17 ปี (คนซ้อน) ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่หลัง และไหล่ซ้ายเป็นแผลฉีกขาด และ 3. นายเรืองศักดิ์ งามศรี อายุ 33 ปี สภาพไม่รู้สึกตัว มีแผลฉีกขาดที่บริเวณหว่างขา ต้นขา 2 ข้าง และอวัยวะเพศถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือ และนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ส่งรักษาที่ รพ.ปราสาท แต่ นายเรืองศักดิ์ อาการค่อนข้างสาหัส จึงส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศูนย์จังหวัดสุรินทร์ ในเวลาต่อมา 

จากการสอบถาม นายสมเกียรติ (หนึ่งในผู้บาดเจ็บ) เล่าว่า พวกตนขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 กันมา โดยมีตนเป็นคนขับขี่ ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเรืองศักดิ์ (คนซ้อนท้ายหลังสุด) จุดประทัดชนิดลูกบอลแล้วเกิดพลาดร่วงใส่ตรงกลางหว่างขาระหว่างตัวเอง กับหลัง นายภูวิศ (คนซ้อนตรงกลาง) แล้วเกิดระเบิดขึ้น จนไฟลุกไหม้เบาะรถจักรยานยนต์ และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่ไฟไม่ไหม้ถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน

...