ญาติเผยวิญญาณตาคนอุดรธานีวัย 53 ที่เสียชีวิตแล้ว เข้าฝันหลานสะใภ้ ห่วงหลานชาย และทรัพย์สินของตนอยู่ นอนเฝ้าศพตา 3 คืน ญาติจึงจุดธูปบอกไม่ต้องห่วง ขณะที่น้องก็อตจะกลับไปอยู่กับพ่อแท้ๆ ต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ศาลาพักศพป่าช้าวัดป่าปุญญาวาส ม.13 บ้านลาดทอง ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ นายประพันธ์ เพิ่มพูน อายุ 53 ปี ชาวบ้านวังทอง ม.14 ต.หนองไฮ ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยมีญาติพี่น้องผู้ตาย และชาวบ้านมาช่วยงานราว 20 คน และนั่งคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่หลานชายผู้ตายคือ น้องก็อต อายุ 5 ขวบ นอนเฝ้ากอดศพผู้เป็นตาอยู่ 3 วัน เสื้อผ้าเปื้อนไปด้วยเลือดและน้ำเหลือง หลังจากตาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวกำเริบ และไม่รู้ว่าคุณตาเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนจะมีญาติมาพบและแจ้งตำรวจมาตรวจสอบช่วงเย็นวานนี้ (31 ต.ค. 65)

โดยมีนายสิทธิพงษ์ เพิ่มพูน ลุงของน้องก็อต และแฟนสาว อายุ 20 ปี พร้อมกับนางสังวาลย์ คูณเศรษฐ์ อายุ 57 ปี ย่าน้องก็อต ได้พาน้องก็อตมาจุดธูปบอกผู้ตายว่าไม่ต้องเป็นห่วง ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาหลานสะใภ้ผู้ตายฝันเห็นผู้ตายลุกออกมาจากโลงศพ เดินไปรอบๆ ศาลาพักศพ และบอกว่ายังมีความห่วง และไม่ยอมหนีไปไหน คาดว่าผู้ตายคงห่วงหลานชายสุดที่รักอย่างแน่นอน

...

นายสิทธิพงษ์ เพิ่มพูล ลุงของน้องก็อต เปิดเผยว่า ก่อนพ่อจะเสียชีวิต ไม่มีลางบอกเหตุร้ายเลย จะมีก็เพียงญาติที่เป็นพี่สาวของพ่อของน้องก็อต ฝันว่าบ้านที่พ่ออาศัยอยู่เกิดไฟไหม้ ส่วนเรื่องการดูแลน้องก็อตหลังจากงานศพพ่อเสร็จสิ้น ตนเองได้คุยกับญาติพี่น้องและน้องสาว คือแม่ของน้องก็อตแล้วว่า คงต้องยกน้องก็อตให้พ่อของน้องก็อตไปดูแล ที่ จ.บึงกาฬ หากคิดถึงหลานชาย ก็จะเดินทางไปเยี่ยมหา เพราะที่ผ่านมาพ่อของน้องก็อตก็มาขอไปเลี้ยงดู แต่พ่อซึ่งเป็นตาไม่ยอมให้ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ และรักหลานชายคนนี้มาก หลังจากงานศพพ่อแล้วเสร็จ พ่อของน้องก็อตจะเดินทางมารับไปดูแล ส่วนเรื่องที่พ่อติดป้ายขายที่ดินและบ้าน ตนได้คุยกับน้องสาวและญาติผู้ใหญ่แล้วว่า จะไม่ขายและจะเก็บไว้เป็นที่พักอาศัยต่อไปในอนาคต และขณะนี้ได้ถอดป้ายประกาศขายบ้านพร้อมที่ดินประมาณ 1 งาน ออกแล้ว

”ในการช่วยเหลืองานศพในเบื้องต้นนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมามูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ได้เข้ามาช่วยมอบสิ่งของ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และวันนี้ทาง อบต.หนองไฮ ก็จะเข้ามาช่วยเหลืองานศพจนกว่างานศพจะแล้วเสร็จ เนื่องจากครอบครัวเรายากจน และมีกำหนดการฌาปนกิจศพพ่อในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย. 65) ซึ่งเมื่อคืนนี้ตนนอนเฝ้าศพพ่อกับญาติพี่น้องประมาณ 10 คน วิญญาณพ่อไม่มาเข้าฝันเลย เพราะตนนอนแทบจะไม่ได้นอนเลย จะมีก็แต่พี่สะใภ้ ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ของพ่อ ฝันเห็นพ่อเดินรอบศาลพักศพ คาดว่าพ่อคงเป็นห่วงน้องก็อต หลานชายสุดที่รัก” ลุงของน้องก็อต กล่าว

ส่วน นางสังวาลย์ คูณเศรษฐ์ อายุ 57 ปี ญาติผู้พี่ของผู้ตาย และมีศักดิ์เป็นย่าใหญ่ของน้องก็อต เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนและญาติพี่น้องพากันนอนเฝ้าศพน้องชายรวม 10 คน กระทั่งเวลา 04.00 น. วันนี้ ผู้ตายมาเข้าฝันลูกสะใภ้ของตน โดยลูกสะใภ้บอกว่าจะว่าฝันก็ไม่ใช่ เหมือนกับครึ่งหลับครึ่งตื่น และเห็นผู้ตายลุกออกมาจากโลงศพ เดินสำรวจรอบๆ ศาลาพักศพ ในฝันญาติผู้ชายได้บอกว่า อย่าเป็นห่วงอะไรเลย เพราะอยู่คนละภพภูมิแล้ว ซึ่งผู้ตายบอกว่ายังไม่หนีไปไหนเพราะเป็นห่วงหลานชาย และทรัพย์สินของตนอยู่ ตนจึงพาหลานๆ ไปจุดธูปบอกดวงวิญญาณผู้ตายว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร และขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ.

...