หนุ่มใหญ่ที่กาฬสินธุ์เครียด ญาติพี่น้องน้องหมางเมิน อยู่บ้านลำพังคนเดียว จุดไฟเผาบ้านวอด แต่เพื่อนบ้านพลอยซวยไปด้วยไฟลุกลามไหม้บ้านวอดไปอีก 2 หลัง ทำ 2 ครอบครัวต้องไร้ที่อยู่ ตำรวจนำตัวคนวางเพลิงไปตรวจหาสารเสพติดว่าเสพยาด้วยหรือไม่

เวลา 22.30 น.วันที่ 19 ต.ค. หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดสมเด็จ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ บ้านที่ถูกไฟไหม้จำนวน 3 หลัง ภายหลังจากที่ นายไกรสิน ภูถี่ถ้วน อายุ 48 ปี อยู่หมู่ 9 ต.หนองแวง อ.สมเด็จ ได้ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านของตัวเอง แต่เนื่องจากบ้านต้นเพลิงเป็นลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียวทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนลุกลามไปยังบ้านของเพื่อนบ้านที่ปลูกอยู่ติดกัน ไหม้บ้าน นายสุปัน อิ่มพร อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ 9 และยังลุกลามไปยังบ้านของ นางบุญโฮม เอี่ยมศรี อายุ 54 ปี น้องสาวนายสุปัน วอดวายตามไปด้วย รวมมีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 3 หลัง

ต่อมา พ.ต.อ.ภูสยาม ลารังสิต ผกก.สภ.สมเด็จ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วย นายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสามารถควบคุมตัว นายไกรสิน เอาไว้ได้ ส่งตัวให้ ร.ต.อ.นิติภูมิ อัศวภูมิ พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิง ส่วนผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จจะแจ้งผลให้ทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุมีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่

...

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายไกรสิน ผู้ก่อเหตุ เครียดสะสมมานาน และมีอาการประสาทหลอน ไม่มีงานทำ ญาติพี่น้องไม่ให้ความสนใจ โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน นายไกรสิน เคยก่อเหตุกินยาเบื่อหนู เพื่อหวังฆ่าตัวตายประชดญาติพี่น้องที่ไม่สนใจ อาศัยอยู่โดยลำพังมานาน จนล่าสุดเครียดและเผาบ้านประชดญาติแต่เพลิงเกิดลุกลามไปยังบ้านคนอื่นอีก 2 หลังทำให้เพื่อนบ้านพลอยซวยไปด้วย

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค. นายอดิศร วิทรูศิลป์ นายอำเภอสมเด็จ พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอสมเด็จ และนายนิยม โยหาสิทธิ์ นายก อบต.หนองแวง ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้กับครอบครัวของ นายสุปัน อิ่มพร และนางบุญโฮม เอี่ยมศรี ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้วอดไปด้วย