เจ้าของปั๊ม พร้อมพนักงาน ยกมือไหว้ขอโทษลูกค้าสาวผ่านสื่อ เติมน้ำมันไม่ได้น้ำมัน ยอมรับพนักงานสะเพร่า อีกทั้งเกิดความผิดพลาดที่ระบบ เรียกเตือน ทำทัณฑ์บนแล้ว

วันที่ 13 มิ.ย. 65 จากกรณีโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปวิดีโอที่หญิงสาวคนหนึ่ง ยืนต่อว่าพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากเติมน้ำมัน E20 ที่ปั๊มดังกล่าว จำนวน 800 บาท แต่พอขับรถออกไปไกลเกือบ 30 กิโลเมตร ดูบิลพบว่าเป็นน้ำมันดีเซล ราคา 800 บาท เมื่อดูที่เข็มวัดระดับน้ำมันถึงรู้ว่าพนักงานไม่ได้เติมน้ำมันให้ จึงขับรถวนกลับไปที่ปั๊มดังกล่าวเพื่อทวงถาม แต่ด้วยความโมโห จึงมีการต่อว่าพนักงาน ตามที่ปรากฏในคลิป

จากการสอบถาม หญิงวัย 31 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิป เล่าว่าตนขับรถมาจาก จ.อุบลราชธานี จะกลับบ้านที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งนี้ โดยบอกพนักงานเติมน้ำมัน E20 จำนวน 800 บาท พนักงานก็เอาหัวจ่ายไปใส่ถังน้ำมันแล้วเดินไปบริการรถคันอื่น พอถึงเวลาเก็บเงิน ตนก็จ่ายด้วยเงินสด และส่งบัตรให้สะสมแต้ม จากนั้นก็ขับออกจากปั๊ม ระหว่างทางสังเกตว่าเกจ์วัดน้ำมันไม่ขึ้น ยังคิดว่าอีกสักพักคงจะขึ้นเพราะวิ่งมาไกล แต่พอขับไปถึง อ.นางรอง ซึ่งก็ห่างจากปั๊มประมาณ 28 กิโลเมตร เกย์วัดน้ำมันก็ยังคงเหมือนเดิม จึงหยิบสลิปสะสมแต้มออกมาดู ปรากฏว่า บิลที่ได้มา เป็นน้ำมันดีเซลจำนวน 800 บาท ซึ่งเป็นบิลที่เติมรถคันอื่น แต่รถของตัวเองไม่ได้เติมน้ำมันเลย ยอมรับว่าอารมณ์เสีย จึงขับรถย้อนมาที่ปั๊ม

แต่เมื่อถามพนักงาน กลับยืนยันว่าเติมให้แล้ว จึงเอาบิลที่ได้ให้พนักงานดู ก่อนยอมรับว่า ไม่ได้เติม ซึ่งพนักงานก็ยอมเติมน้ำมันให้ 1,000 บาท โดย 800 บาทเป็นยอดที่ตนจ่ายไปก่อนหน้านี้ ส่วนอีก 200 บาท เป็นค่าเสียเวลาที่ต้องขับรถย้อนกลับมา ส่วนที่คนในโลกโซเชียลต่อว่าตน ก็อยากให้เข้าใจความรู้สึกด้วย ถ้ามาเจอแบบเดียวกับตน จะเป็นอย่างไร 

...



จากนั้นผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว สอบถามพนักงาน คนที่อยู่ในคลิป ทราบว่า วันนั้นมีรถมาเติมน้ำมันหลายคัน เมื่อมีรถเข้า ก็จะนำหัวจ่ายน้ำมันไปใส่ถังที่รถของลูกค้า แล้วกดใส่ยอดเอาไว้ เพราะเป็นระบบอัตโนมัติอยู่แล้ว พอเติมเสร็จ ก็เก็บเงินลูกค้าตามปกติ โดยที่ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาขึ้น กระทั่งลูกค้าขับรถย้อนกลับมาชี้หน้าต่อว่า ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจและกลัว เพราะทำงานที่นี่มา 6 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตนยอมรับว่า เกิดจากความไม่รอบคอบของตนเอง เพราะวันนั้นคนเยอะ อีกทั้งระบบอัตโนมัติผิดพลาดด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ได้โกงแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็เครียดมาก แต่ก็จะตั้งใจทำงานให้รอบคอบมากกว่านี้

ขณะที่ เจ้าของปั๊มน้ำมัน พร้อมผู้จัดการ และพนักงานปั๊ม ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการยกมือไหว้ผ่านสื่อ ถึงลูกค้าคนดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามพนักงานปั๊มแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากความสะเพร่าของพนักงาน เพราะวันเกิดเหตุมีรถมาเติมพร้อมกันหลายคัน อีกส่วนก็เกิดจากระบบผิดพลาดด้วย เพราะทางปั๊มเพิ่งจะเปลี่ยนระบบใหม่ได้ไม่นาน โดยหากรถเติมติดต่อกัน 3 คัน แล้วเงินยังไม่เข้าระบบ ก็จะตัดอัตโนมัติเอง เพื่อป้องกันพนักงานทุจริต เบื้องต้น ทางปั๊มได้ตักเตือน และทำทัณฑ์บนพนักงานคนดังกล่าว หากเกิดเหตุซ้ำ อาจจะต้องพิจารณาให้ออก

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ได้กำชับพนักงานทุกคนให้รอบคอบมากขึ้น และพร้อมจะปรับปรุงการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวอีก และอยากฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าว ทางปั๊มพร้อมจะอธิบายชี้แจงให้ฟัง เพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน.