สงกรานต์ 2565 บึงกาฬ บริเวณหาดคำสมบูรณ์ ทะเลอีสาน สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวหลายพันคน ลงเล่นน้ำคลายร้อน พักผ่อนวันครอบครัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำของโลกลำดับ 1,098 หรือนักท่องเที่ยวเรียกว่า ทะเลอีสาน วันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดใกล้เคียง และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำคลายร้อน และรับประทานอาหาร ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 41 องศาเซลเซียส

สำหรับหาดคำสมบูรณ์แห่งนี้ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด เป็นแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ในภาคอีสาน จนได้ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลกอันดับที่ 1,098 ถือได้ว่าเป็นทะเลของภาคอีสาน มีน้ำใสเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวอากาศร้อน และช่วงปิดเทอมของเด็กๆ จะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาลงเล่นน้ำจำนวนมาก บ้างก็นำอาหารมานั่งดื่มกินร่วมกันแบบกลุ่มคณะ หรือครอบครัว ซึ่งวันนี้เองก็ถือว่าเป็นวันครอบครัว ภาพที่ปรากฏออกมาทำให้เห็นมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาลูกหลานมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก

...

ส่วนนักท่องเที่ยวบอกว่า ปีนี้ได้พาลูกหลานมาเล่นน้ำคลายร้อน และพักผ่อนในวันครอบครัวด้วย ซึ่งก็ไม่ได้มาหาดคำสมบูรณ์แห่งนี้นานกว่า 2 ปี ตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ปี 2563 ซึ่งปีนี้ไม่ห้ามไปไหนมาไหน เหมือนที่ผ่านมา ปีนี้ก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง ลูกหลานได้เล่นน้ำสนุกสนาน ส่วนตัวก็นำกับข้าวกับปลามาทำกินเองเพื่อลดต้นทุนในการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการหลายอย่างภายในหาดคำสมบูรณ์แห่งนี้ 4-5 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ พักผ่อนไม่ต่ำกว่าวันละ 4,000-5,000 คน และยิ่งสงกรานต์เมื่อวานกับวันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก รถติดยาวมาก คาด 2 วันที่ผ่านมาน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาราว 10,000 คนแล้ว.