ไฟไหม้ใหญ่ในตลาดเมืองปัก อ.ปักธงชัย โคราช เผยมีเสียงระเบิดดังจากห้องแถวไม้ ก่อนไฟลุกลามเผาวอด 9 คูหา ยายวัย 80 ปี ติดอยู่ในบ้านยังไม่มีใครเห็น คาดน่าจะเสียชีวิต ขณะที่แม่ค้าข้าวมันไก่เผยเรื่องเหลือเชื่อ ร่างทรงพญานาคเคยทำนายว่าจะเกิดไฟไหม้ และชี้มาตรงจุดนี้ 


เวลา 16.20 น.วันที่ 10 เม.ย. ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านไม้เก่าในชุมชนตลาดเก่าเมืองปัก ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้บ้านห้องแถวไม้ถูกไฟเผาวอด 8 คูหา เป็นร้านตัดผม ร้านขายผ้า ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และที่อยู่อาศัย พร้อมบ้านไม้เดี่ยวซึ่งอยู่ด้านหลังถูกไฟไหม้อีก 1 หลัง

จากการสอบถามยายริ้ว เกยุราพันธ์ อายุ 88 ปี ผู้ที่อาศัยอยู่ในห้องแถวไม้ และได้หนีออกมาได้ เล่าว่าด้านหลังห้องแถวที่ถูกไฟไหม้ มียายศรี เกยุราพันธ์ อายุ 80 ปี เป็นผู้อาศัยอยู่ ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ ตนเองได้ยินเสียงระเบิดมาจากบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็เกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็วจึงรีบวิ่งหนีออกมาจากห้องแถว โดยไม่ได้หยิบจับทรัพย์สินใดๆ ออกมาแม้แต่อย่างเดียว ซึ่งตรงกันกับชายผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นกลุ่มควันไฟไหม้ลอยขึ้นมาจากหลังห้องแถวพยายามจะเข้าไปดูว่ามีใครติดอยู่ภายในบ้านหรือไม่ แต่ไฟลุกไหม้เร็วมากจนไม่สามารถที่จะเข้าไปข้างในได้

...

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเมืองปัก อบต.งิ้ว และ อบต.นกออก นำรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลามไฟยังตึกที่อยู่ทางด้านซ้ายและข้าวของห้องแถวที่ไฟกำลังลุกไหม้ ซึ่งใช้เวลาราว 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนค่าเสียหาย ต้องรอตรวจสอบ และประเมินอีกครั้ง

น.ส.เซี่ยมเฮียง ศรีทองสุข ซึ่งเปิดร้านขายข้าวมันไก่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องแถวที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี ชาวบ้านตลาดเก่าพร้อมร่างทรงได้ทำพิธีบูชาศาลพญานาคที่สร้างอยู่บริเวณคลองลำซอ ที่ไหลผ่านตลาดเทศบาลเมืองเมืองปัก ร่างทรงได้บอกกับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีว่าอยากให้สร้างศาลใหม่ให้สูงและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ถ้าไม่สร้างจะเกิดไฟไหม้ พร้อมทั้งชี้นิ้วมาทางบริเวณที่เกิดไฟไหมในวันนี้ ชาวบ้านที่ศรัทธาเลื่อมใสศาลพญานาคต่างพากันบริจาคเงินเพื่อจะสร้างศาลขึ้นมาใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้สร้าง เนื่องจากเทศบาลจะใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวสร้างหอนาฬิกา จนกระทั่งเกิดไฟไหม้ตามที่ร่างทรงทำนาย