ได้แล้วเครื่องเสียง พระอาจารย์ที่อุดรธานี ที่มาลองในห้างฯ หลังเครื่องเก่าที่มีอยู่พังไม่มีปัจจัยจะซื้อ เทศน์บทกลอนทำนองไพเราะเสนาะหู สุดท้ายได้เครื่องเสียงกลับวัดไป 3 ชุด รวมทั้งชุดที่มาขอลอง ทางห้างฯ ถวายให้ไปด้วย

จากคลิป พระอาจารย์ที่อุดรธานี ลองไมค์ลองเครื่องเสียงในห้างสอนธรรมะ เทศน์บทพุทธาภิเษก และบทกลอนกาเหว่าวอน ที่ไพเราะเสนาะหูด้วยทำนองสรภัญญะ พร้อมบอกว่าเครื่องเสียงสำนักสงฆ์พัง ไม่มีปัจจัย เดินห้างดูก่อน ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นานญาติโยมได้เห็นได้ยินผ่านทางโซเชียล แห่ร่วมบริจาคซื้อเครื่องเสียงถวายให้ 3 ชุด แต่พระอาจารย์บอกขอใช้เครื่องเสียงชุดใหญ่เพียงชุดเดียว ส่วนที่เหลืออีก 2 ชุดเล็ก จะบริจาคถวายให้วัดที่ไม่มีได้ใช้สอนธรรมต่อไป

ที่จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน จากกรณี พระอาจารย์นาค นาคินธ์ เจ้าสำนักสงฆ์ “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” บ้านดอนกลอย หมู่ 7 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ได้โพสต์คลิปมาลงในเฟซบุ๊กชื่อ “นาค นาคินธ์” พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เครื่องเสียงสวดมนต์ทำวัตร ที่วัดพัง มาที่ห้างก็เลยมาลองเครื่อง ลองเครื่องเสียงซือๆ แต่บ่มีเงินซื้อ 5555 ใครใจดีมีศรัทธาซื้อถวายแน 9,950 บ.” ต่อมาหลังเสียงเทศน์ดังผ่านสื่อโซเชียล ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญถวายปัจจัย ซื้อเครื่องเสียงให้พระอาจารย์ทันที

...

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายดำเนิน ถาดจังหรีด อายุ 48 ปี ผจก.ดูโฮม สาขาอุดรธานี ถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยผ่านวิดีโอคอลว่า พระอาจารย์ท่านมาที่ห้างแล้วบอกว่า จะหาเครื่องเสียงสักชุด เพื่อเอาไปใช้เทศนาธรรมให้แก่ญาติโยมและลูกศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรม ฟังธรรมที่สำนักสงฆ์ เนื่องจากเครื่องเสียงตัวเก่ามันพัง เพราะใช้มานานหลายปี ทางพนักงานห้างเลยให้ท่านทดสอบเครื่องเสียง ท่านก็ถูกใจในพลังเสียงที่หนักแน่นและไพเราะ หลังจากท่านเทศน์แหล่บทพุทธาภิเษก และ “กาเหว่าวอน” เสียงดังลั่นห้าง ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะเสนาะหู แก่คนที่มาเดินห้างรวมทั้งพนักงาน ได้พากันแห่มาดู และฟัง และนำไปโพสต์ลงโซเชียล

“จากนั้นจึงมีผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนซื้อเครื่องเสียงให้ท่าน หลังรู้ว่าท่านอยากได้เครื่องเสียง รวมทั้งทางห้างดูโฮม ได้จัดถวายให้ท่าน 1 ชุด และเป็นชุดเดียวกับที่ท่านมาทดลองเสียงในราคา 9,950 บาท หลังจากได้ปรึกษากับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทดูโฮม จำกัด มหาชน ก่อนจะอนุมัติ นอกจากนี้ที่ผ่านมาทางเราก็บริจาคและทำบุญช่วยเหลือตามวัด และหน่วยงานต่างๆ อยู่แล้ว เมื่อท่านได้เดินทางมารับเครื่องเสียงที่ห้างฯ ในวันนี้ ท่านก็ได้เทศนาขอบใจ และให้พรแก่ผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญถวายปัจจัย ซื้อเครื่องเสียงถวายให้สำนักสงฆ์ที่ท่านจำพรรษาอยู่ ถึง 3 ชุด”