โยมปู่ขับรถเก๋งไปรับพระหลานชายกลับวัดที่ อ.พนมไพร มาตามถนนเชื่อมเมืองยโสธร จากบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชีถึงบ้านท่าเสียว เจอถนนกำลังก่อสร้าง หักหลบเสียหลักพลิกคว่ำลงทุ่งนาบาดเจ็บ 2 ทั้งพระและโยม

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.64 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 ของโรงพยาบาลยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำตกข้างทางและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุโดยเหตุเกิดที่ถนนที่เชื่อมระหว่างจังหวัดยโสธร จากบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชีด้านหน้าโรงแรม เจ.พี.เอ็มรัลด์ ไปบ้านท่าเสียว ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด จุดเกิดเหตุห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำชีไปประมาณ 500 เมตร จึงได้แจ้งอาสาฯกู้ภัยออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ สีขาว ทะเบียน 1 กถ  4059 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากถนนไปประมาณ 5 เมตร ในสภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน และในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ คนขับเป็นชายสูงอายุได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกและเจ็บที่คอจนไม่สามารถขยับตัวได้ ต้องนอนรอความช่วยเหลืออยู่ที่พื้น ใกล้กับซากรถและคนเจ็บอีกคนเป็นพระสงฆ์ที่หัวแตก และมีแผลถลอกตามร่าง รวมทั้งผ้าสบงที่สวมได้ขาดเป็นทางยาว อาสากู้ภัยจึงได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ และได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธรต่อไป

...



จากการสอบถามพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีโยมปู่อายุประมาณ 70 ปี ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวไปรับตนที่สนามบินอุบลราชธานีเพื่อกลับวัดในพื้นที่อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนที่กำลังมีการปรับปรุงผิวถนนใหม่เพื่อทำเป็นถนนคอนกรีตและเป็นลักษณะทางโค้งเล็กน้อย แต่ด้วยความเร็วของรถทำให้รถแหกโค้งตกถนนจนพลิกคว่ำกลิ้งไปหลายตลบ จนทำให้ทั้งตนและคนขับได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.