หมอปลา มากับ ลุงพล และ อุ๊บ วิริยะ เข้าพบผู้การตำรวจมุกดาหารคนใหม่ พูดถึงเรื่องที่ภรรยามาหาลุงพลกับป้าแต๋น แล้วอีกฝ่ายผิดนัดไม่ได้พบ ร้องห่มร้องไห้ บอกให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน แต่จะเลิกติดตามคดีน้องชมพู่แล้ว ขณะที่ตำรวจยืนยันยังทำคดี สืบสวนสอบสวนต่อไป  

วันที่ 9 ธ.ค. ลุงพล-นายไชย์พล วิภา หมอปลา-นายจีระพันธ์ เพชรขาว อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายโนบิตะ เดินทางขอเข้าพบ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อมอบกระเช้าของขวัญ และสอบถามเรื่องความคืบหน้าที่คดีของน้องชมพู่

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า เริ่มแรกที่ตั้งใจมาที่บ้าน กกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อจะติดตามคดีน้องชมพู่ และได้นัดบุคคลหนึ่งซึ่งมีเสียงในคลิปที่นำส่งให้กับเจ้าที่ก่อนหน้านี้ มาให้เบาะแสเพิ่มเติมกับตำรวจชุดทำงานคดีน้องชมพู่ แต่เมื่อถึงวันที่จะเข้ามาที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร บุคคลที่คุยกันไว้กลับไม่ขอให้ข้อมูล จึงทำให้ตนเองพร้อมคณะ รู้สึกว่าคดีน้องชมพู่มีคนที่รู้หรือเห็นเหตุการณ์ส่วนมากให้การกับเจ้าหน้าที่ไม่เป็นความจริง ขนาดทีมงานของตนนัดกับบุคคลที่มีเสียงในคลิปแล้วว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลด้วยกัน ยังเปลี่ยนใจเลย จึงขอประกาศเลิกสืบ พร้อมกับเลิกติดตามคดีน้องชมพู่ในวันนี้

...

ส่วนเรื่องของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่มีปัญหา น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา ที่มีปัญหาเรื่องการผิดนัด มีประเด็นดราม่า และภรรยาร้องไห้น้อยใจที่มาหาลุงพลกับป้าแต๋น แล้วทั้ง 2 คนไม่อยู่บ้าน ทั้งๆ ที่นัดกันเอาไว้แล้ว 3 วันก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าภรรยาแอบน้อยใจ ว่าทำไมนัดกันแล้ว ผิดนัดกันแบบนี้ เบื้องต้นก็ได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว และขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป

ด้าน นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ระบุว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้บังคับการแล้ว ได้ให้คำตอบว่าตอนนี้ตำรวจก็ยังคงทำงานและสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป ไม่ได้ทิ้งหรือละเลยคดีน้องชมพู่ เพราะการทำคดีนี้ ทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การสืบสวนสอบสวนต้องละเอียดรอบคอบมากที่สุด ในส่วนของหมอปลา ที่ประกาศเลิกติดตามคดีนั้น ตอนนี้ก็คงยอมรับในสิ่งที่หมอปลาตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมาหมอปลาก็ช่วยเหลือมาตลอด พร้อมกับเชื่อมั่นว่า หมอปลา จะให้ความช่วยเหลือเช่นเดิมและตลอดไป

สำหรับเรื่องกับพี่น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลานั้น ตนเองอาจทำเรื่องที่ให้ไม่สบายใจนั้นก็ต้องปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และกลับมาปรับสภาพจิตใจให้เป็นเหมือนเดิม เข้าใจว่าพี่น้ำฟ้าคงมีเหตุและผลของเขา

“ยังไงลุงพลก็ไม่ได้เปลี่ยนไป ยังคงเป็นลุงพลคนเดิม” นายไชย์พล กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเก็บหรือพับคดีน้องชมพู่ ยังคงดำเนินการอยู่ตลอด ส่วนตนที่มารับตำแหน่งใหม่ก็คงตอบอะไรไม่ได้มาก เพราะมีคณะทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ในส่วนของตนมีหน้าที่กำกับการทำงาน แต่ยืนยันคดีนี้ยังมีการทำงานสืบสวนอยู่ตลอด แม้ทางคณะหมอปลาบอกว่าเลิกติดตามคดีแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานต่อไป.