บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกนักบุญขวัญใจชาวอุบลฯ พร้อมทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงสำรวจพื้นที่ก่อสร้างอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ร่วมกับ มูลนิธิอุบลราชธานีอนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย ได้ฤกษ์ดี วางศิลาฤกษ์ 6 ส.ค.นี้ 

ที่มณฑลพิธีทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี ถนนอุปราช อำเภอเมืองอุบลราชธานี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกนักบุญฮีโร่ขวัญใจชาวจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุบลราชธานีอนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย ลงพื้นที่สำรวจบริเวณจุดก่อสร้างพระอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ภายในที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียน อบ.13 (บางส่วน)

โดยการก่อสร้างพระอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ครั้งนี้ บิณฑ์ ได้นำเงินบริจาคของประชาชนชาวไทยที่มอบให้นำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ในโครงการ Save Ubon ขณะที่เกิดอุทกภัย ปี 2562 จำนวน 1 ล้านบาท จากมูลนิธิร่วมกตัญญู 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิอุบลราชธานีอนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย ในการก่อสร้างพระอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์

...

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ คุณงามความดีบรรพบุรุษ ซึ่งมีคุณูปการต่อจังหวัดอุบลราชธานี ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธุชนทั่วไป และเพื่อให้เป็นที่เคารพสักการะ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดอุบลราชธานี และประชาชนทั่วไป โดยจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2563

บิณฑ์ กล่าวว่านอกจากมีพิธีวางศิลาฤกษ์แล้ว จะมีการส่งมอบรถพยาบาล รถโรงเรียน เรือกู้ภัย และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับหน่วนงานโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย บุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยปี 2562 มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ทั้งหมดเป็นเงินบริจาคโครงการ Save Ubon เช่นเดียวกัน