แก๊งครู กับศิษย์เก่ารวม 7 คน บังคับข่มขืนนักเรียนสาว วัย 14 ตามจุดต่างๆ ในโรงเรียน นานกว่าปี ถ่ายคลิปขู่ ไม่ยอมจะให้ซ้ำชั้น คาดมีผู้เสียหายอีกคน เป็นเด็ก ม.4

ที่ จ.มุกดาหาร ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากยายของเด็กหญิงผู้เสียหายวัย 14 ปี นักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งว่า หลานสาวถูกครูในโรงเรียนจำนวน 5 คน และรุ่นพี่ ที่เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน 2 คน รุมข่มขืน ตามจุดต่างๆ ภายในโรงเรียน และถ่ายคลิปไว้ โดยอาศัยจังหวะช่วงพักเที่ยง ช่วงเลิกเรียน หรือวันหยุด ออกอุบายล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา หากไม่ยินยอมก็จะใช้กำลัง บางครั้งก็ขู่ว่า หากไม่ยอมจะให้ซ้ำชั้น ทำให้เด็กเกิดความหวาดกลัว

โดยยายเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงมีนาคมปีนี้ ซึ่งตนทราบเรื่องเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนพาหลานไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มครูและรุ่นพี่ที่สถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม เพราะรับไม่ได้ และสงสารหลานที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับทั้ง 7 คน ในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามอันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิง และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร มาดำเนินคดี และส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารแล้ว

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้เสียหายวัย 14 ปีคนนี้แล้ว ยังมีนักเรียนหญิงชั้น ม.4 อีกคน ที่ถูกครูกลุ่มนี้ พามารุมข่มขืนที่บ้านพักครูในโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน พร้อมหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมุกดาหาร นำเด็กหญิงผู้เสียหายและยายเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองและนำไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวมุกดาหารเรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่กลุ่มผู้เสียหายหวาดกลัวตอนนี้คือ กลัวที่จะไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านคดี

...

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ปิดทำการเรียนการสอน มีเพียงครูและนักการภารโรงอยู่ภายในโรงเรียน โดยห้องที่เกิดเหตุนั้น มีการเอาป้ายชั้น ม.2 ออกไปแล้ว 

จากนั้น ได้เดินทางไปยังบ้านพักครู ซึ่งอยู่ด้านหลังโรงเรียน ลักษณะเป็นบ้านพักครูปลูกติดกัน 2 ชั้น มีการล็อกประตูไว้อย่างแน่นหนา และยังไม่พบเพื่อนครูที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง

เพื่อนครูในโรงเรียนบอกกับทีมข่าว เพิ่งมารู้ข่าวว่าทั้ง 5 คน ก่อเหตุขึ้นเมื่อไม่กี่วันมานี้ รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเกิดเรื่องขึ้นแบบนี้มาก่อน โดยปกติแล้ว ทั้งหมดก็เป็นคนนิสัยดี ตั้งใจทำงาน แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาทำเรื่องแบบนี้ขึ้น หนำซ้ำบางคนยังเพิ่งผ่านเกณฑ์การประเมินเข้าบรรจุเป็นข้าราชการครูอีกด้วย

โดยตอนนี้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และรายงานข้อเท็จจริงมาให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากมีความผิดจริง ก็จะมีการดำเนินคดีทางวินัยอีกครั้ง.