พระเทพสิทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เตือนคนไทยขอให้ยึดมั่นในธรรมะ มีสติ ไม่ประมาท รู้จักแบ่งปัน ทำตามที่ทางราชการแนะนำ เชื่อว่าจะผ่านโควิด-19 ไปได้

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เขตเทศบาลนครสกลนคร พระเทพสิทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวเตือนสติชาวไทยทั้งประเทศว่า ในช่วงสถานการณ์โรคโควิดนี้ ขอให้ทุกคนอดทน ตั้งมั่นในธรรมะ ทุกอย่างต้องมีสติ และไม่อยู่ในความประมาท ทั้งการอยู่การกินก็กินอย่างประหยัด รู้จักแบ่งปัน เผื่อแผ่ผู้อื่นที่เดือดร้อนกว่า


เช่นเดียวกับทางวัดพระธาตุเชิงชุมก็มีการตั้งโรงทางขึ้นมาเกือบ 1 เดือนแล้ว เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์มารับข้าวกล่องไปรับประทาน เพราะแพทย์ พยาบาล แทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน นอกจากนี้ผู้ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากโควิดก็มีรับไปได้วันละ 1,000 กล่อง สมาคม ชมรม ผู้มีอันจะกิน ก็มาแบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง สำหรับยอดบริจาคเข้ากองทุนท้องถิ่นสกลรวมใจต้านภัยโควิด ขณะนี้มียอดรวม 962,415 บาท ผู้บริจาคสามารถโอนเงินข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ชื่อบัญชีกองทุนท้องถิ่นสกลรวมใจด้านภัยโควิด ธนาคาร ธ.ก.ส. เลขที่ 00175636177 สาขาสกลนคร.

...