อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ฝนกระหน่ำต่อเนื่อง น้ำท่วมโรงเรียนสูงเกือบ 50 ซม. ท่วมไร่นาชาวบ้านเสียหาย ถนนหลายสายสัญจรลำบาก เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนระมัดระวัง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 ที่เทศบาลตำบลคำพอุง อำเภอโพธิ์ชัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นายวิชิต ศีลพันธ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย และคณะได้เดินทางตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ จากการที่ในพื้นที่อำเภอโพธิ์ชัย มีฝนตกติดต่อกันมาต่อเนื่องตลอด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนขณะนี้มวลน้ำฝนไหลจากป่าดงแม่เผดไหลลงตามลำห้วยทราย จนล้นตลิ่งท่วมไร่นาราษฎรตำบลคำพอุง และจุดสำคัญได้กัดเซาะถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน คอสะพานทรุดตัวลง รถยนต์บรรทุกและรถจักยานยนต์ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้

ขณะสถานการณ์น้ำในตัวเมืองโพธิ์ชัย ที่บริเวณโรงเรียนเมืองโพธิ์ชัย และโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ ได้มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร โรงเรียนได้ปิดการเรียนการสสอน เนื่องจากน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องและกลัวไฟฟ้าลัดวังจร และถนนด้านหน้าโรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยมีน้ำล้นถนนสูงราว 20 เซนติเมตร ขณะนี้ถนนยังสามารถสัญจรได้ และเป็นถนนสายหลักในการเดินทางเข้าสู่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่การสัญจรต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

...

ด้าน ร.ต.ท.ประพันธ์ เตรียมพล รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม หัวหน้าสายตรวจ ต.คำพอุง ตำบลโพธิ์ศรี กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีพายุฝนตกติดต่อกันตลอดคืน มวลน้ำมาก ไหลล้นตลิ่งกัดเซาะถนนเชื่อมระหว่างบ้านคำพอุง บ้านเหล่าสูง, บ้านอัคคะคำ ถนนและคอสะพานชำรุดทรุดตัวใกล้จะขาดออกจากกันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้นำแผลงมากั้นไม่ให้รถสัญจรไปมา และเป็นสัญญาณเตือนให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง