พาณิชย์กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์ของดีในจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เชิญผู้สนใจร่วมชมนิทรรศการ "Test of Central Esan" ในงาน THAIFEX World of Food Asia 2019

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 สำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ดำเนินการจัดงานโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานแสดงและจำหน่ายสินค้าระดับนานาชาติ ในส่วนนิทรรศการ "Test of Central Esan" ภายในงานแสดงสินค้าอาหาร 2562 (THAIFEX World of Food Asia 2019) ในวันที่ 28 พ.ค.-1 มิ.ย. 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยมีจุดมุ่งหมายในการร่วมมือและผลักดันสินค้า จากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เพื่อให้สอดล้องกับนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนความมั่งคั่งของประเทศไทย ตาม "โมเดลประเทศไทย 4.0" ที่ตั้งเป้าเกิดการปรับเปลี่ยนภาคการเกษตรไทยจาก "เกษตรแบบดั้งเดิม" ไปสู่ "เกษตรอุตสาหกรรม" และก้าวไปสู่ "เกษตรบริการ หรือธุรกิจเกษตร" ที่มีการใช้นวัตกรรมเป็นหลักในการขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทย

...

ทั้งนี้ภายในงานแสดงสินค้าอาหาร 2562 (THAIFEX World of Food Asia 2019) ในนิทรรศการ "Test of Central Esan" ดำเนินการจัดนิทรรศการในรูปแบบ Pavilion ของผู้ประกอบการทั้งหมด 16 ราย จากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เพื่อให้เป็น "ศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร เชื่อมโยงการบริการ ทางท่องเที่ยว และโลจิสต์ติกส์" ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม เนื่องจากจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง มีภูมิภาคที่เป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนและการบริการ เป็นศูนย์กลางของการรวมกลุ่มเศรษฐกิจที่สำคัญ อันจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ครอบคลุมนโยบายและความสัมพันธ์อันดีกับประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง (GMS-EC) 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม จีนตอนใต้ และไทย โดยให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน การบริการ การคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยวในภูมิภาค ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ในกลุ่มประเทศความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคและภูมิภาค เพื่อจะให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจด้านการค้าและการลงทุน