หนุ่มแค้นเมีย หนีไปอยู่กับชายอื่น ดื่มเหล้าย้อมใจ ก่อนคว้ามีดเฉือนคอลูกสาว 7 ขวบเจ็บ 9 ขวบยกมือไหว้ขอให้หยุด ก่อนญาติเข้ามาช่วยได้ทัน บอกถ้าไม่มีใครห้าม คงได้ตายหมด 3 ศพ ได้สติบอกเสียใจ...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สภ.ชำนิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง คุมตัว นายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า และกระทำความรุนแรงในครอบครัว ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 01.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ พ่อพยายามฆ่าลูก ที่บ้านหลังดังกล่าว บริเวณห้องนอนที่ยังสร้างไม่เสร็จ พบนายมนตรี นอนเมาไม่ได้สติอยู่ในที่เกิดเหตุ ข้างตัวมีมีดอีโต้ ยาว 50 ซม. น้ำหนัก 1 กก. และเหล้าขาว 40 ดีกรี 4 ขวด เป็นขวดที่กินหมดแล้ว 3 ขวด และยังเหลือขวดที่ 4 อีกครึ่งหนึ่ง

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ ลูกสาวนายมนตรี ได้รับบาดเจ็บที่ท้ายทอย มีบาดแผลลึก จากของมีคม ถูกนำส่ง รพ.ชำนิ ขณะนี้อาการปลอดภัย แต่อยู่ในความดูแลของแพทย์

จากการสอบถาม ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ลูกสาวอีกคน เล่าว่า เมื่อคืนแม่ได้วิดีโอคอลมาคุยกับตน พ่อจึงเห็น และรู้ว่าแม่อยู่กับแฟนใหม่ จึงกินเหล้า ก่อนถามว่า จะไปกับพ่อไหม จะพาไปปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ แล้วกระโดดลงตายด้วยกัน ตนพยักหน้า ขณะที่น้องนอนหลับแล้ว

จากนั้น พ่อก็ยืนขึ้นไปหยิบมีดอีโต้ที่เสียบไว้ในถังก่อสร้างหน้าประตูห้อง แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้าง กดด้านคมของมีดลงไปที่คอน้องที่นอนตะแคงอยู่ น้องเจ็บตื่นขึ้นมาร้องไห้เสียงดัง มีเลือดออกมามาก หนูยกมือไหว้พ่อขอให้หยุด ก่อนที่ยายซึ่งนอนอยู่ห้องด้านหน้าจะได้ยินเสียง เข้ามาดู และแย่งมีดจากพ่อ ก่อนพาน้องส่งโรงพยาบาล 

...

ขณะที่ นายมนตรี ให้การรับสารภาพว่าตนทำไปเพราะแค้นเมียที่ทิ้งตนและลูกไป จึงกินเหล้าทั้งๆ ที่ไม่ได้กินมานานมากแล้ว ยิ่งมาเห็นหน้าเมียวิดีโอคอลคุยกับลูก และภาพถ่ายหน้าเฟซบุ๊กคู่กับชายอื่น จึงอยากทำให้เมียเสียใจ โดยจะฆ่าตัวตายพร้อมกับลูกทั้ง 2 คน

นายมนตรี บอกด้วยว่า ตลอดเวลาตนไม่เคยรู้เลยว่าช่วงเวลากลางวันที่ตนไปทำงานซ่อมรถยนต์ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมียเล่นโทรศัพท์ทั้งวัน แต่เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมียหนีตนและลูกไปอยู่ที่อื่น มาเห็นรูปหน้าเฟซบุ๊ก ก็แค้นมาก จึงถามลูก และหากแม่ยายไม่เข้ามาห้ามไว้ คงตายด้วยกันทั้งหมด แต่เมื่อได้สติ ตนก็รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.