หนีตายระทึก กิ่งต้นมะค่าแต้ขนาดใหญ่ บริเวณหน้าศาลจังหวัดมหาสารคาม หักโดยไม่ทราบสาเหตุ ทับร่าง 2 พี่น้องขณะนั่งรอแม่ บาดเจ็บทั้งคู่ กู้ภัยต้องเร่งนำส่ง รพ.มหาสารคาม...  

เมื่อเวลา 10.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 จ.มหาสารคาม ว่ามีเหตุกิ่งไม้หักทับประชาชน บริเวณหน้าศาลจังหวัดมหาสารคาม จึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.สุทธาเวช ออกรับผู้บาดเจ็บถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณลานหน้าศาลจังหวัดมหาสารคาม พบกิ่งของต้นมะค่าแต้ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 10 เมตร หักกองอยู่กับพื้น ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเด็กชาย 1 ราย อายุ 12 ปี มีแผลฉีกขาดบริเวณมือด้านซ้าย และเจ็บแน่นหน้าอก มีเลือดออกที่จมูก มีอาการซึม อีก 1 รายเป็นเด็กหญิง อายุ 8 ปี มีแผลฉีกขาดที่ริมฝีปาก ขาซ้ายมีอาการบวม เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.มหาสารคาม

จากการเปิดเผยข้อมูลของแม่ (ผู้บาดเจ็บ) ทราบชื่อผู้บาดเจ็บชื่อ ด.ช.ปิยวุฒิ ศรีพลี อายุ 12 ปี และ ด.ญ.ณัฐพร ศรีพลี อายุ 8 ปี ซึ่งได้ติดตามแม่และยายมาติดต่อราชการที่ศาลจังหวัดมหาสารคาม จึงได้นั่งรอผู้ปกครองบริเวณม้าหินอ่อนใต้ต้นมะค่าแต้ 

...

ก่อนเกิดเหตุ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อยู่ด้านหน้าศาล จ.มหาสารคาม ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตนได้ยินเสียงดังเหมือนกิ่งไม้จะหัก 3 ครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุระทึกดังกล่าว.