มาแล้ว นกน้อย อุไรพร ย่องพบ พงส.เมืองอุดรฯ หลังถูกสาวนักธุรกิจกล่าวหา ยืมโฉนดไปจำนองนายทุนไม่ยอมชดใช้ถ่ายคืน รับทราบข้อหา "ฉ้อโกง" พร้อมปฏิเสธ ไม่ได้เบี้ยวหนี้ แต่เป็นการร่วมลงทุนทำธุรกิจ 

กรณี นางสุดารัตน์ ภูผานี อายุ 40 ปี นักธุรกิจ แจ้งความจับ นางอุไร ฉิมหลวง หรือนกน้อย อุไรพร อายุ 61 ปี หมอลำชื่อดังวงเสียงอิสาน เบี้ยวหนี้ 3.8 ล้าน หลังยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้านไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ ผ่านไปเกือบ 3 ปี ยังไม่ได้โฉนดคืน และไม่มาตามนัดเคลียร์หนี้คืนโฉนดตามนัด เมื่อวันที่ 25 กันยายน ทั้งที่นายทุนยอมลดหนี้ให้เหลือ 2.1 ล้าน ทำให้คู่กรณีต้องเลื่อนตั๋วเครื่องบินกลับอเมริกาถึง 5 ครั้ง ตำรวจนัดให้มาพบเช้าวันที่ 8 ตุลาคม และรอจนค่ำ แต่ไม่มีวี่แวว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้ออกหมายเรียกนางอุไร ฉิมหลวง อายุ 61 ปี หรือนกน้อย อุไรพร มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยนั่งรอตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ปรากฏว่านางอุไรยังไม่มาตามนัดหมาย คิดว่าคงจะไม่มาและเตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่วนตนก็กลับบ้านเพื่อเตรียมตัวไปออกกำลังกาย 

ปรากฏว่า ในเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน ได้รับโทรศัพท์จากทนายความแม่นกน้อย แจ้งว่าได้พาแม่นกน้อยมาพบที่โรงพักตามนัดหมาย เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จึงได้กลับมาที่โรงพัก แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง และแม่นกน้อยให้การปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า เป็นการร่วมลงทุนทำธุรกิจ จึงได้สอบปากคำไว้ โดยพยานฝ่ายแม่นกน้อยนำหลักฐานเป็นเอกสารมาแสดง เสร็จแล้วได้นำไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะปล่อยตัวกลับ โดยไม่ต้องควบคุมตัว เพราะมาพบตามหมายเรียก และไม่มีทีท่าจะหลบหนี 

...

”เมื่อมีประเด็นใหม่เข้ามา อ้างว่าไม่ได้ฉ้อโกง แต่เป็นการร่วมลงทุนทำธุรกิจ จะได้เรียก น.ส.สุดารัตน์ ภูผานี ผู้กล่าวหา มาพบเพื่อสอบปากคำ พร้อมกับรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมในการพิจารณาสั่งฟ้องคดีต่อไป” พนักงานสอบสวนกล่าว.