เกณฑ์ทหารบุรีรัมย์คึกคัก ลูกชาย “เนวิน ชิดชอบ” สมัครทหารบก ผลัด 2 ตามรอยพี่ชายคนโต เผยตั้งใจแต่แรกอยากเป็นทหารรับใช้ชาติและครอบครัวสนับสนุน ขณะลูกชายคนเล็กขอผ่อนผันศึกษาต่างประเทศ...

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2561 บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ปี 2561 วันสุดท้ายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่หอประชุมอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความคึกคัก ชายหนุ่มที่อายุถึงเกณฑ์เข้ารับการตรวจเลือกเป็นจำนวนมาก มีญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูง พากันมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากโดยในปีนี้ได้มีนายชนน์ชนก ชิดชอบ บุตรชาย ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กับ นางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์ มารอสมัครเป็นทหารเกณฑ์ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขอผ่อนผันมาแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างศึกษาที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับนายชนน์ชนก ชิดชอบ มีอายุ 23 ปี ได้สมัครเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยไม่ขอจับฉลาก พร้อมกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของตนเองแต่แรกแล้วที่อยากเป็นทหารรับใช้ชาติ และครอบครัวให้การสนับสนุน จึงได้มาสมัครเป็นทหารผลัดที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ เพราะคิดว่าการเป็นทหารได้ประโยชน์อะไรหลายอย่าง ทั้งประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต และได้รับสิทธิต่างๆ จากราชการอย่างครบถ้วน

ขณะเดียวกันนายโชติชนก ชิดชอบ บุตรชายคนเล็กของ นายเนวิน ชิดชอบ มีอายุเข้าข่ายต้องรับการตรวจคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ด้วย ตามหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านเลขที่ 30/2 ม.4 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แต่ได้รับการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 27 (2) กรณีเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ครั้งที่ 1

...


สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ได้มีพระสงฆ์ และสาวประเภทสอง เข้ามารับการตรวจเลือกทหารเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในครั้งนี้ด้วย เป็นสีสันในการคัดเลือกทหารกองเกิน เหมือนเช่นทุกๆปีที่ผ่านมา.