ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้-วศิน ถูกเบิกตัวจากเรือนจำ มาขึ้นศาลขอนแก่นที่นัดยื่นบัญชีพยาน สาวๆ ยังยิ้มระรื่นโบกมือทักทายสื่อ ปล่อยหน้าสด ไม่ทาปากแดงแล้ว ส่วน เบนซ์ ที่ได้ประกันตัว เดินทางมาพร้อมญาติ...

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่เบิกตัวผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น, น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ และ นายวศิน นามพรม จากเรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น มาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น รวมถึง น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราว ได้เดินทางมาตามที่ศาลนัดพร้อมกับบิดา ซึ่งจำเลยแต่ละคนมีหน้าตาสดใส ไม่ได้ทาปากสีฉูดฉาด แต่ยังคงยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอติดตามทำข่าวในวันนี้

...

นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การที่จำเลยถูกเบิกตัวออกจากเรือนจำครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ศาลเบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การและรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องผู้ต้องหา ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร และรับของโจร

โดย 5 ข้อกล่าวหานั้น ได้ตั้งข้อกล่าวหา กับ น.ส.เปรี้ยว, น.ส.เอิร์น, น.ส.แจ้ และ นายวศิน ขณะที่ น.ส.แจ้ มีการตั้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายด้วย ส่วน น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น เพียงข้อหาเดียว ซึ่งวันนี้ศาลนัดยื่นบัญชีพยานฝ่ายจำเลย ว่า ใครมีพยานอะไรบ้าง ซึ่งทนายจำเลยต้องยื่นและแถลงต่อศาล แต่ถ้ายังขาดหรือยังมีสิ่งที่ไม่พร้อมก็ให้แจ้งต่อศาล เพื่อยื่นเพิ่มในวันต่อไป ซึ่งศาลได้นัดยื่นบัญชีพยานจำเลยที่ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3 ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน หรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปสังเกตการณ์ มีเพียงผู้ต้องหา ทนายจำเลย ทนายฝ่ายโจทก์และอัยการเท่านั้น.