นพดล ดวงพร ศิลปินแห่งชาติวัย 75 ที่มีข่าวป่วยถึงล้มหมอนนอนเสื่อ ออกมาเบ่งกล้ามโชว์ยืนยันไม่ได้ป่วยหนัก เพียงมีโรคฮิตเหมือนกับผู้สูงวัยทั่วไป เพื่อนมาเยี่ยมเห็นนอนอยู่ถ่ายรูปลงเฟซเลยเป็นเรื่อง เตือนใครแอบอ้างขอบริจาค อย่าเชื่อ... 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเพชรพิณทอง เลขที่ 162-164 ถนนนิคมสายกลาง(ท่าวังหิน) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายณรงค์ พงษ์ภาพ หรือชื่อทางการแสดง นายนพดล ดวงพร อายุ 75 ปี ศิลปินแห่งชาติด้านวัฒนธรรม หลังมีกระแสข่าวป่วยหนัก สร้างความห่วงใยแก่แฟนเพลง

พบ นายนพดล ดวงพร กำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ที่แขนด้านซ้ายติดพลาสเตอร์จากการเจาะเลือดตรวจร่างกาย เมื่อนายนพดล หรือที่หลายคนเรียก พ่อนพดล พบว่ามีผู้มาเยี่ยม ก็ลุกขึ้นต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมเผยว่า ตามที่มีข่าวออกมาว่าตนเองป่วยหนัก และข่าวจะมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาตนนั้น ข้อเท็จจริงตนเองไม่ได้ป่วยหนักแต่ย่างใด ซึ่งปกติตนเองมีโรคประจำตัวยอดฮิตเหมือนกับผู้สูงวัยทั่วๆ ไป ทั้งโรคเบาหวาน ความดัน และโรคไต ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อทำการตรวจสุขภาพทุก 2 เดือนอยู่แล้ว ไม่ถึงกับป่วยหนักล้มหมอนนอนเสื่อ

...

นพดล ดวงพร กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้าน และเป็นช่วงที่ตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากโรงพยาบาล นอนพักผ่อนอยู่ตามปกติ เพื่อนที่มาหาได้ถ่ายรูปตนไปลงเฟซบุ๊กว่าตนเองป่วยหนัก ตอนนั้นได้ห้ามเพื่อนไม่ให้เอารูปลงเฟซบุ๊กแล้ว แต่ห้ามไม่ทัน เพื่อนโพสต์รูป และข้อความลงไป ข่าวเลยแพร่กระจายเป็นวงกว้างและมีสื่อเขาเอาไปเผยแพร่อีก ทำให้แฟนแพลงเป็นห่วง บางรายถึงกับเดินทางมาเยี่ยมถามข่าวถึงที่บ้าน และถามมาทางโทรศัพท์ตลอดเวลา ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้ป่วยหนัก สุขภาพก็เป็นไปตามวัย แต่ดูแลตัวเอง ออกกำลังกายทุกวัน

“แฟนเพลงอย่าได้เป็นห่วง และไม่มีการขอบริจาคใดๆ เพื่อช่วยเหลือทั้งสิ้น อย่าได้หลงเชื่อ” ทั้งนี้ ระหว่างพูดคุย พ่อนพดล ในวัย 75 ปี ยังได้โชว์ลีลาเบ่งกล้าม ยืนยันความแข็งแรงของร่างกายให้ดูอีกด้วย.