ชาวบ้านที่วังโป่ง แต่งขันธ์ 5 ไปขอพรต้นยางนา อายุกว่า 100 ปี บริเวณปลายนาที่เพชรบูรณ์ หลังงวดก่อน เจ้าของฝันเห็นยาย ให้เลขไปเสี่ยงโชคกระทั่งถูกรางวัล รอบนี้โผล่ให้เห็น 57,25 ...

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านกว่า 10 ราย ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านวังไทรทอง ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พากันแต่งขันธ์ 5 พร้อมดอกไม้ธูปเทียน เดินทางไปกราบไหว้ขอพรจากต้นยางนา อายุกว่า100ปี หรือชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันติดปากว่า ต้นย่านาง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณหัวไร่ปลายนาของ นางลาวัลย์ ฤทธิ์ศรีบุญ อายุ 45 ปี หลังจากงวดที่ผ่านมา ต้นยางนาดังกล่าว ได้ให้โชค มีผู้ถูกสลากฯหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี ขนาด 3 คนโอบ ลำต้นตั้งตรงตระหง่านเพียงต้นเดียว ความสูงไม่น้อยกว่า 50 เมตร โดยมีชาวบ้านกำลังประกอบพิธีขอขมา แต่งขันธ์ 5 กราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ จากนั้นได้ใช้แป้งฝุ่นโรยรอบๆบริเวณโคนต้น พร้อมทั้งใช้แสงไฟส่องหาเลข บางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูป หวังได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคในวันรุ่งขึ้น โดยขณะที่ทุกคนกำลังทำพิธีอยู่นั้น ได้มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ มีฝูงแมลงเม่านับหมื่นตัว พากันบินวนรอบต้นยางนา ซึ่งทุกคนเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเห็นเลข 57 กับ 25 

...

สอบถาม นางลาวัลย์ เจ้าของต้นยางนา ทราบว่า ก่อนวันหวยออกงวดที่ผ่านมา ตนได้นอนหลับฝันเห็นผู้เฒ่าผู้แก่หลายคน ยืนอยู่ที่ใต้ต้นยางนาดังกล่าว และในฝันมียายแก่คนหนึ่ง ถามตนว่า อยากได้อะไร ตนก็เลยตอบยายไปว่า อยากได้เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาลงทุนทำไร่ทำนา ยายจึงบอกกับตนว่า ให้กลับมาหายายที่ต้นยางนาแห่งนี้นะ กระทั่งรุ่งเช้าตนจึงได้เล่าความฝันให้ญาติพี่น้องฟัง ก่อนชักชวนกันเดินทางไปกราบไหว้ ขอพร ขอโชคจากยายที่ต้นยางนาตามความฝัน และได้เลขเด็ดมาเสี่ยงโชค ปรากฏว่าถูกกันไปหลายคน ได้เงินมากบ้างน้อยบ้าง จนชาวบ้านในพื้นที่พากันทราบข่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ ก่อนชักชวนกันในค่ำคืนนี้ มากราบไหว้ขอพรกันอีกครั้ง หากได้โชค จะพากันมารำแก้บนถวาย

ขณะที่ นายสนุรัตน์ อุทัยคำ อายุ 55 ปี ชาว อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เผยว่า ตั้งแต่เกิดมา ก็เห็นต้นยางนาต้นนี้ ตั้งตระหง่าน มองเห็นแต่ไกล และพอสอบถามผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พบเห็นมานานมากแล้ว ไม่ต่ำกว่า 100 ปี  วันนี้ทันทีที่ทราบข่าวว่าจะมีชาวบ้านไปขอพรจากต้นยางนา จึงได้รีบเตรียมตัว นำดอกไม้ธูปเทียน เดินทางมาด้วยทันที