ลูกเขยวัย 66 ก่อเหตุฆ่าโหด ใช้ขวานผ่าฟืนจามหัวพ่อเมียวัย 89 ปีดับคาที่ แล้วจัดฉากลากศพวางไว้บันไดบ้าน ตร.รวบตัวลูกเขยโหดได้ทั้งที่มือเปื้อนเลือดแต่ยังปากแข็งปฏิเสธ โดยคาดสาเหตุลูกเขยไม่พอใจที่พ่อภรรยาว่าเพราะตบตีลูกสาวเป็นประจำ...

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.สุรชัย จินดานิช พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 2 บ้านแม่ทรายเงิน ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเดช ทศพร ผกก. พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ่อน รอง ผกก.(สส) พ.ต.ท.กรเพชร มูลเมือง รอง ผกก.(ป) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสันนิษฐานหลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์ รพ.วังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอบต.ทุ่งฮั้ว ร่วมตรวจชันสูตร พลิกศพ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง ใกล้ทางขึ้นบันไดบ้านพบศพนายติ๊บ คิดอ่าน อายุ 89 ปี เป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว สภาพศพสวมเสื้อลายพรางทหาร สวมกางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วตัว คราบเลือดกองใหญ่กองอยู่ทางขึ้นบันได มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคม ที่กลางศีรษะเกือบแบะ และตามร่างกายหลายแห่งเป็นแผลลึกอย่างสยดสยอง

จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ จนท.พบร่องรอยการลากศพ และมีรอยเลือดหยดเป็นทางมาจากสวนกล้วยหลังบ้าน มีร่องรอยของการต่อสู้จนหญ้าราบ จึงบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานและสันนิษฐานว่า ก่อนพ่อเฒ่าถูกฆ่าตายมีการต่อสู้กับคนร้าย และเมื่อเสียชีวิตคนร้ายลากศพมาวางไว้หน้าทางขึ้นบันไดเพื่อจัดฉาก อำพรางเป็นตกบันไดตาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบนายทา ลาภโต อายุ 66 ปี มีศักดิ์เป็นลูกเขยคนตาย หลบซ่อนตัวอยู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ตามร่างกายและตามมือทั้ง 2 ข้างมีคราบเลือดแห้งติดอยู่ จึงควบคุมเอาไว้สงสัยเป็นคนฆ่านายติ๊บ และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน นายทา ลาภโตยังให้การปฏิเสธ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบจากพยานว่า ก่อนเกิดเหตุสยองเห็นนายทา ลาภโตและนายติ๊บ คิดอ่าน มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง เนื่องจากผู้ตายเป็นคนรักลูกสาวมาก เห็นนายทาผู้เป็นลูกเขยเมื่อเมาเหล้าเข้าบ้านก็ขู่เอาเงิน หากไม่ให้ก็ลงมือซ้อมอย่างทารุณ เมื่อถูกพ่อเมียตักเตือนเลยแค้น ก่อนลงมือฆ่าโหด นายติ๊บอาจวิ่งหนีแต่นายทาวิ่งตาม และใช้ขวานผ่าฟืนฟันหัว ซึ่งพบของกลางขว้างทิ้ง ไว้ในบริเวณบ้าน ก่อนลากศพมาวางไว้หน้าทางขึ้นบันไดบ้าน หวังตบตาว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจในหลักฐาน ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแม้ผู้ต้องหารายนี้จะปฏิเสธก็ตาม.

...