ลำปางอ่วม น้ำป่าดอยขุนตาลท่วมหลายหมู่บ้าน ดินสไลด์ทับถนน บ้านถูกน้ำพัดหาย ขณะที่เจ้าของบ้านยังไม่เจอตัว หนักสุดในรอบ 50 ปี

เมื่อเวลา 0.30 น. วันที่ 23 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องบนอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เขตอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในเขตพื้นที่ ตำบลเวียงตาล บ้านแม่ตาลน้อย และบ้านปางปง-ปางทราย ส่งผลเส้นทางที่เข้ามายังหมู่บ้านมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนทำให้รถผ่านเข้ามาไม่ได้ช่วงกิโลเมตรที่ 8-9 ถนนห้วยเรียนแม่ตาลน้อย ในเขตพื้นที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

ขณะที่หมู่บ้านแม่ตาลน้อย ถนนยังไม่สามารถข้ามได้ เนื่องจากน้ำในลำห้วยได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนความสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอีกหมู่บ้านหนึ่งคือบ้านปางปง-ปางทราย ลำห้วยมีน้ำท่วมสูงน่าจะประมาณ 3-5 เมตร เบื้องต้นมีรายงานว่าน้ำท่วมหลายหลังและมีบ้าน 1 หลังได้สูญหายไปกับน้ำและเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือ ป้าน้อย อายุ 80 ปี ขณะนี้ยังไม่เจอตัว อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ถือเป็นเหตุการณ์หนักสุดในรอบ 50 ปี

ต่อมา ช่วงเวลาตีสอง ที่บ้านแม่ตาลน้อย ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านแม่ตาลน้อยไปบ้านปางปง เกิดดินสไลด์ และมีต้นไม้ล้มขวางถนน ประมาณครึ่งเลนฝั่งขาเข้าหมู่บ้านปางปง โดยถนนดังกล่าวมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ. ห้างฉัตร ซึ่งกำลังจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบและเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ปรากฏว่าระหว่างขับมาถนนลื่นรถพุ่งตกข้างทางขวางถนน รอการเคลื่อนย้าย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางไปช่วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

...

และบริเวณถนนลอดสะพานข้ามรถไฟบ้านปางปงและสถานีรถไฟแม่ตาลน้อย บริเวณทางลอดมีน้ำท่วมเป็นน้ำป่าที่ไหลแรงและเร็ว ระดับน้ำป่าสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปางพยายามจะเดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากถูกน้ำป่าซัด จำนวน 2 ราย การเดินทางเข้าไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากรถไม่สามารถผ่านได้ ต้องลำเลียงเปลสนามและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินลุยข้ามน้ำป่าที่ไหลหลาก

ขณะเดียวกันบริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่ตาลพื้นที่แม่ตาลน้อย ถูกน้ำป่าซัดสะพานขาด เป็นสะพานปูนคอนกรีต อย่างไรก็ตามในพื้นที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง มีชาวบ้านในบ้านแม่ตาลน้อยได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน.