ทีมเรือตอบโต้ภัยพิบัติ มูลนิธิเพชรเกษม ลุยฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วยอพยพหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ติดอยู่ในบ้านนาน 4 วัน หลังน้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย ข้ามฟากออกมาได้สำเร็จ

วันที่ 12 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เชียงราย ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในวงกว้าง หลายคนติดอยู่ในบ้านรอความช่วยเหลือ เนื่องจากระดับน้ำสูงไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งขณะนี้บางจุดระดับน้ำได้ลดลงแล้ว

ทั้งนี้ ทีมเรือตอบโต้ภัยพิบัติ มูลนิธิเพชรเกษม ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว เข้าพื้นที่ชุมชนเกาะทราย ซ. 9 ต.แม่สาย อ.แม่สาย เพื่อช่วยอพยพหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก แม้ว่าด้านนอกสถานการณ์น้ำจะลดลงแล้ว แต่ตรงพื้นที่บริเวณนี้เป็นสถานที่ต่ำ กระแสน้ำจึงยังคงเชี่ยวอยู่ ประชาชนบริเวณนี้ติดอยู่ภายในบ้านมากกว่า 4 วันและยังไม่ได้รับประทานอาหาร

...

เช่นเดียวกับหญิงท้องรายนี้ที่ติดอยู่ในหมู่บ้านกว่า 4 วันแล้ว ทางทีมตอบโต้ภัยพิบัติมูลนิธิเพชรเกษมจึงให้ความช่วยเหลือ สร้างระบบเชือกเพื่อนำผู้ประสบภัยข้ามฟากด้วยการให้ผู้ประสบภัยใส่ชูชีพ แล้วทีมเรือมูลนิธิเพชรเกษมใช้ตัวล็อกสลิงประกบผู้ประสบภัยโหนสลิงฝ่าน้ำเชี่ยวออกมาจนสำเร็จ.