สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลัง เร่งเคลื่อนย้ายคนแก่ เด็ก ที่ติดค้างอยู่ภายในชุมชนเกาะทราย ออกมาด้านนอก หลังน้ำเริ่มลดลง

วันที่ 12 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนเกาะทราย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า แม้ว่าฝนจะไม่ตกลงมาประมาณ 4-5 ชั่วโมงแล้ว แต่บริเวณนี้เป็นบริเวณที่รับน้ำโดยตรงจากลำน้ำแม่สาย แม้ว่าจะยังมีน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่ แต่ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ภายในเริ่มพากันเดินฝ่าออกมาด้านนอก เพื่อมาขอความช่วยเหลือกันบ้างแล้ว เนื่องจากบางส่วนบอกว่าอาหารและน้ำเริ่มหมด

นอกจากนี้ ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่เริ่มเดินทางกลับเข้าที่พัก เพื่อไปตรวจสอบบ้านเรือนของตัวเอง เพราะบางจุดเริ่มสามารถเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม บริเวณจุดที่ยังมีน้ำสูงนั้น ทางทีมกู้ภัย ทั้งจากป่อเต็กตึ๊ง, กัน จอมพลัง, ร่วมกตัญญู, กองทัพเรือ และกู้ภัยจากหน่วยต่าง ๆ ในการเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้งการขนย้ายผู้ป่วย เด็ก คนแก่ ออกจากพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ได้แต่บอกว่าขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะน้ำท่วมครั้งนี้หนักมากจริง ๆ และบางคนก็ไม่เคยเจอน้ำท่วมสูงขนาดนี้มาก่อนในรอบ 50 ปี

...

ทั้งนี้ ในชุมชนเกาะทรายเอง บางจุดยังมีน้ำท่วมสูงและไหลแรง ชาวบ้านซึ่งติดค้างอยู่ภายในไม่สามารถออกมาด้านนอกได้ ต้องรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยพบว่าบางส่วนเริ่มไม่มีอาหารแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องลำเลียงอาหารเข้าไปทางเรือ และบางส่วนก็มีการหย่อนลงทางเฮลิคอปเตอร์.