เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิด น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านสวน ใน จ.เชียงราย ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที น้ำขึ้นมาครึ่งบ้าน โอดรอบนี้หนักจริง ๆ

วันที่ 12 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากสถานการณ์มหาอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนหลายหลังคาเรือนได้รับความเสียหายในวงกว้าง ซึ่งถือว่าหนักที่สุดในรอบ 30 ปี

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kafuse Kufuse ได้เปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะน้ำไหลเข้ามาในบ้าน จะเห็นได้ว่าน้ำได้ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว ในเวลา 10 นาทีเกือบเต็มพื้นที่ชั้น 1 ของบ้าน

พร้อมระบุข้อความว่า "ตี 3.40 เปิดดูกล้องวงจรปิดบ้านสวน ใจแทบสลาย ตัวสั่นไปหมด ดูจอไปก็น้ำตาจะตก มาไวจริง ๆ ครับ ไม่ถึง 10 นาที น้ำขึ้นมาครึ่งบ้านเลย มันหนักจริง ๆ แต่ทำไรไม่ได้ ไปไหนไม่ได้ ตอนนี้คือ...ปลอดภัยดีนะครับเพราะพักบ้านในเมืองกันครับ"

จากการสอบถาม คุณนิพนธ์ ตาตน เจ้าของบ้าน เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.40 น. ของวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุเรียกว่า "บ้านสวนศิลป์สุข" อยู่ในโครงการวิสาหกิจชุมชนอุ่นไอรักษ์ ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โดยล่าสุดได้เปิดเผยภาพระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมสูงประมาณครึ่งบ้านชั้น 1 ซึ่งเป็นภาพสัญญาณภาพสุดท้ายจากกล้องวงจรอีกตัวก่อนที่โครงการฯ จะตัดกระแสไฟฟ้า
 

...