ฝูงบิน 416 ร่วมกับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นำกำลังพลลงพื้นที่ บ้านป่าตาล บ้านป่าข่า เพื่อนำถุงยังชีพ ของอุปโภค บริโภค เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากการใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความลำบาก ไร่ นา วัว ควายเสียหายหมด


เมื่อวันที่ 28 ส.ค 67 นาวาอากาศโท ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 (ผบ.ฝูงบิน416) ร่วมกับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ลงพื้นที่ที่บ้านป่าตาล หมู่ 12 และ บ้านป่าข่า ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล พร้อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ของกองทัพอากาศ เรือหลายลำ ใช้ในการขน ถุงยังชีพ และข้าวกล่องมามอบให้พี่น้องชาวบ้านป่าตาลและบ้านป่าข่า ยังหอประชุม จุดศูนย์รวมของชาวบ้าน โดยชาวบ้านต่างดีใจซาบซึ้งใจ เป็นอย่างมาก 

จากกรณีที่บ้านป่าตาลประสบกับอุทกภัยน้ำท่วมรุนแรงมากในปีนี้ และมีแนวโน้มสถานการณ์ที่ยาวนาน เพราะระดับน้ำเพิ่มจำนวนสูงขึ้น การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความลำบาก ไร่ นา วัว ควายเสียหายหมด ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ได้พาผู้ฝูง ออกตรวจเยี่ยมสถานที่ ที่ประสบภัยด้วย

...


โดยภารกิจฝูงบิน 416 กองทัพอากาศ ได้เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้ประสบอุทกภัย เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ให้ฝูงบิน 416  เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่ภาคเหนือ(HADR)


ทั้งนี้กองทัพอากาศยังคงประยุกต์ใช้ขีดความสามารถทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

...