เด็กหนุ่มวัย 16 ปี นักเรียนม.4 ที่เชียงใหม่ ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ตี จอดจยย.ทิ้งไว้แล้วโดดน้ำหนี เช้าเพื่อนเอารถส่งที่บ้านครอบครัวรู้ออกตามหา เจอเป็นศพจมน้ำตายในคลองชลประทาน


เวลา 14.00 น.วันที่ 28 ส.ค.67 พ.ต.อ.สิทธา คำเลิศ ผกก.สภ. แม่ริม เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย นักประดาน้ำจากหน่วยประดาน้ำภาค 5 ลงงมค้นหาร่างนายเก่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง หลังได้รับแจ้งจากญาติว่ากระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณสะพานคุ้มเสือ บ้านทุ่งหัวช้าง ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยงมค้นหานานกว่า 6 ชั่วโมง จนพบร่างไร้วิญญาณของนายเก่ง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เป็นการเสียชีวิตด้วยการจมน้ำตาย

สอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. คืนที่ผ่านมา ผู้ตายและเพื่อน 3-4 คน ได้นั่งจับกลุ่มพูดคุยกันบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริมาจอดรถและวิ่งเข้ามาจะทำร้าย ผู้ตายจึงนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในพงหญ้า ก่อนจะกระโดดหนีลงไปในน้ำ ส่วนเพื่อน ๆ พากันวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง


ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. เพื่อนของผู้ตายคนหนึ่งได้กลับไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ขี่กลับไปคืนที่บ้าน และแจ้งต่อผู้ปกครองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จนมีการค้นหาและพบศพในที่สุด ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนหากลุ่มที่เข้ามาไล่ทำร้าย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 


ผู้ใหญ่บ้านที่พัทลุง ถูกลูกบ้านแจ้งความจับข้อหาทำร้ายร่างกาย  ตบป้าวัย 59 ปีฟันร่วงบาดเจ็บต้องนอนรพ. สาเหตุจากแย่งที่เลี้ยงวัว ต่างคนคนต่างมีวัวฝูง