"สมศักดิ์ เทพสุทิน" นำขบวนเพื่อไทย เปิดศึก เลือกซ่อมเมืองสองแคว (พิษณุโลก) ส่งตัวจี๊ด "บู้ จเด็ศ" ขึ้นสังเวียน ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์เอาชัย เจ้าตัว ลั่น ปลุกยักษ์หลับ จ.พิษณุโลก

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ สส.สระแก้ว เขต 3 และ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก เขต 2 นางสาวพิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก เขต 4 และนายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ อดีตผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 5 ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวให้กำลังใจ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยส่ง “บู้ นายจเด็ศ จันทรา” อดีตกรรมการบริหารพรรค และอดีตผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 3 พรรคเพื่อไทย

...

โดยบรรยากาศในช่วงเช้า นายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ได้พา “บู้ เจเด็ศ” สักการะพระพุทธชินราชที่ถือเป็นพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองจังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร และไปกราบสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อเป็นสิริมงคลในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จากนั้น ได้เดินทางต่อมายัง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก

โดย “บู้ เจด็ศ” เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เสนอตัวเพื่อมาลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะมีความมั่นใจว่า ตนเองจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดพิษณุโลก ที่เวลานี้เป็นเหมือนยักษ์หลับให้ตื่นขึ้น ทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว เรื่องเศรษฐกิจต่างๆ เราต้องทำให้คน ทราบว่าพิษณุโลกคือเมืองหลวงของภาคเหนือตอนล่าง พร้อมยอมรับว่า เวลานี้ในเรื่องของเวลาในการหาเสียงเป็นปัญหาแต่จะมุ่งมั่นและทำอย่างเต็ม โดยจะลงให้หนักมากขึ้น จากที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด และตนหวังว่า ชาวพิษณุโลกจะสนับสนุน ในฐานะคนรุ่นใหม่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเกิด

ขณะที่ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญ เพราะพรรคเพื่อไทย ต้องการพัฒนาจังหวัดพิษณุโลก โดยได้เสนอ “บู้ จเด็ศ” เข้าแข่งขัน ที่ถือว่าเป็นคนหนุ่ม ขยันลงพื้นที่มาโดยตลอด โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า มีความพร้อมและตั้งใจที่จะปลุกยักษ์หลับให้เป็น เมืองสำคัญ โดยต้องขอบคุณสส.เจ้าของพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลกทั้งสองคนด้วย ที่เวลานี้ ก็พร้อมจะทุ่มเทช่วยพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้านนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะคนสุโขทัย ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ถือเป็นจังหวัดใกล้เคียงเป็นบ้านพี่เมืองน้อง เราสามารถพัฒนาจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นหัวเมืองใหญ่ โดยเราต้องใช้คนที่มีความสามารถ และพร้อมทุ่มเทให้กับพี่น้องประชาชน เวลานี้เราเห็นจุดอ่อนจุดแข็งของจังหวัด เราต้องพัฒนาจุดอ่อนให้ดีขึ้น ซึ่งตนยืนยันได้ว่า “บู้ จเด็ศ” เป็นคนขยัน เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนก็ลงพื้นที่ต่อสู้กับเขามาโดยตลอด จึงพิสูจน์แล้วว่าเขาทำหน้าที่ได้ดี และเพียงไม่กี่คะแนนก็จะชนะ แต่ผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อยในเวลานั้น จึงอยากขอพี่น้องประชาชน สนับสนุนคนหนุ่มที่มีความสามารถและพร้อมทุ่มเทให้กับคนจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาทำงานในครั้งนี้ด้วย

...

สำหรับ “บู้ เจด็ศ” เคยลงรับสมัครเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 3 พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2566 โดยได้คะแนนมาในลำดับที่สอง คือ 21,969 คะแนน ห่างที่ 1 เพียง 796 คะแนนเท่านั้น