ปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก คะแนนยังเบียดกันอยู่ "มนต์ชัย" แชมป์เก่า กับ "หนูนา-สิริพรรณ" ผู้สมัครอิสระในนามคณะก้าวหน้า ลุ้นพร้อมกัน คาดไม่เกิน 3 ทุ่ม รู้ผล 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหลังปิดหีบการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนพิษณุโลก ในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา หน่วยเลือกตั้งต่างๆ เริ่มนับคะแนนทันทีพร้อมกันทั้ง 1,283 หน่วย ใน 9 อำเภอ บางหน่วยนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว เช่น ที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ศาลปกครองเก่า) มี 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 19 และหน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นับคะแนนเสร็จสิ้นเวลา 17.30 น. โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 19 มีผู้มาใช้สิทธิ 205 คน ผลการนับคะแนนปรากฏว่า หมายเลข 1 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ได้ 67 คะแนน หมายเลข 2 นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ ได้ 43 คะแนน และหมายเลข 3 นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล ได้ 75 คะแนน มีบัตรผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 13 ใบ และบัตรเสีย 7 ใบ

ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 20 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 168 คน หมายเลข 1 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ได้ 61 คะแนน หมายเลข 2 นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ ได้ 27 คะแนน และหมายเลข 3 นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล ได้ 64 คะแนน มีบัตรเสีย 5 ใบ และผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 11 ใบ

นอกจากนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 63-68 บริเวณวัดจันทร์ตะวันตก ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งมี 6 หน่วยเลือกตั้ง คะแนนยังสูสีไล่เลี่ยกัน ระหว่าง นายมนต์ชัย วิวัฒนธนาฒย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งเป็นแชมป์เก่า กับ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือ "หนูนา" ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 3 สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในอำเภอต่างๆ อีก 8 อำเภอนั้น แชมป์เก่า กำนันนก ยังมีคะแนนนำเหนือผู้สมัครอีก 2 คน

...

เมื่อแต่ละหน่วยเลือกตั้งทำการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจะนำบัตรเลือกตั้ง หีบ และอุปกรณ์การเลือกตั้ง ไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ กกต. ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่ศูนย์ประสานแผนประจำอำเภอแต่ละอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ส่วนที่ อ.เมือง จะส่งไปยังสนามกีฬา 2,500 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นก็จะนำมาส่งจุดนับคะแนนกลางที่บริเวณหอประชุมบึงราชนก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อรวมคะแนนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถทราบผลได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. วันนี้