"เชียงใหม่" พบรอยประหลาด คล้ายสัตว์เลื้อย โผล่ใน มช.บนพื้นซีเมนต์ ตรงข้ามคณะศึกษาศาสตร์ นักศึกษาตื่น โพสต์ถามรอยอะไร เจ้าหน้าที่คาดอาจเป็นสัตว์จำพวก "งู" หรือ "กิ้งก่า"

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ พบรอยปริศนาบนพื้นซีเมนต์ ตรงข้ามคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ซึ่งใกล้กันมีต้นไม้เก่าแก่ขนาดใหญ่ 1 ต้น นักศึกษาได้นำรูปรอยปริศนาดังกล่าว มาลงในเพจของมหาวิทยาลัย ระบุว่า "เป็นตัวอะไร พญานาค หรือตัวอะไรกันแน่" หลังโพสต์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไปในล มีผู้คนในโลกโซเชียลให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา

ทั้งนี้ รอยปริศนาดังกล่าว ได้สร้างความมึนงงให้กับเหล่านักศึกษาที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และตั้งคำถามว่า มันเป็นรอยของสัตว์ชนิดใดกันแน่ หรือเป็นฝีมือของนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ที่มีอาคารตั้งอยู่ไม่ไกลจุดที่พบรอยปริศนา อีกทั้งไม่ทราบว่ารอยดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาไหน ประกอบกับที่ผ่านมาเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า รอยดังกล่าวน่าจะเป็นรอยของพวกสัตว์เลื้อยคลานบริเวณนั้น ลักษณะรอยเช่นนี้จะพบได้หลายจุดใกล้กับต้นไม้ใหญ่ในรั้วมหาวิทยาลัย บางครั้งก็จะไปโผล่บนหลังคารถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในโรงจอดรถ เป็นรอยลักษณะคล้ายๆ กัน น่าจะเป็นพวกสัตว์ เช่น งู หรือกิ้งกือ ก็อาจจะเป็นไปได้