หนุ่มแม่ฮ่องสอนซิ่งบิ๊กไบค์ เสียหลักรถล้มกลางถนนคันคลองชลประทาน พบเพียงรองเท้าผ้าใบ 1 ข้าง แต่ไม่พบร่าง จนท.สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ต้องส่งนักประดาน้ำ งมค้นหาในคลองชลประทาน กว่า 3.3 กิโล ก่อนมาพบศพในช่วงเย็น 

       

เมื่อเวลา 03.30 น วันที่ 8 ส.ค. 67 ทางศูนย์กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 191 ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบิ๊กไบค์ เฉี่ยวชนแบริเออร์ข้างทาง เหตุเกิดบริเวณถนนคันคลองชลประทาน ก่อนถึงสถานีวิจัยเกษตรแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้กับทางตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงค์ และสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จัดส่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำและรถพยาบาลมายังจุดเกิดเหตุดังกล่าว

        

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบิ๊กไบค์ สีดำ ล้มข้างถนน ทะเบียน 2 กฌ 7577 เชียงใหม่ พบรองเท้าผ้าใบ 1 ข้าง และร่องรอยของการเฉี่ยวชนแฉลบแท่งแบริเออร์ คาดเจ้าของรถน่าจะตกลงไปในคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดนักประดาน้ำและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินปูพรมในคลอง เพื่อค้นหาผู้ประสบเหตุ การค้นหาเริ่มค้นหาตลอดเส้นทางสายน้ำคลองชลประทาน เป็นระยะทาง 3.3 กิโล ไม่พบร่างแต่อย่างใด

...

   

   

ทางนายทิวลิป มหาวงศ์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเพียงแต่รถจักรยานยนต์อยู่ข้างทาง แต่ไม่เจอผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางทีมกู้ภัยจึงได้จัดทีมกู้ภัยทางน้ำ เข้าทำการค้นหาภายในคันคลอง เนื่องจากคาดว่าอาจจะกระเด็นตกลงไป เบื้องต้นจากการค้นหาเป็นระยะทาง 3.3 กิโลเมตร ยังไม่พบร่างผู้ประสบภัย ทีมกู้ภัยจึงยกเลิกภารกิจชั่วคราว เนื่องจากบริเวณประตูน้ำเป็นทางน้ำลอดใต้ดิน จึงไม่สามารถเข้าทำการค้นหาได้ ยังไม่ทราบชะตากรรมเจ้าของรถคันดังกล่าว ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตก มีน้ำจำนวนมาก การค้นหาจึงยากลำบาก 


ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ กู้ภัยฯ ได้พบร่างผู้สูญหายแล้ว เป็นศพในคลองชลประทาน ค้นในกระเป๋าพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายสราวุธ สิทธิกุลพงค์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 6 ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นนำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการกันต่อไป.