เสียงร่ำลือวิญญาณห้องขัง สภ.สารภี จ้องเอาชีวิตผู้ต้องหา ล่าสุดชายวัย 53 ปี ถูกพบผูกคอตายในท่านั่งพับเพียบ คล้ายกับ 2 ศพที่ตายก่อนหน้านี้ ในที่สุด ผกก.พร้อมตำรวจในโรงพัก ได้นิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีสูตรถอนตามแบบล้านนา ล้างสิ่งไม่ดีออกไป ให้เกิดความเป็นสิริมงคล 

กรณีมีผู้ต้องขังเสียชีวิตในห้องควบคุม สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องหลายราย ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.00 น. ชายวัย 53 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเคหสถาน, บุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ได้ใช้เชือกสายสีดำของรองเท้าผูกติดกับกรงเหล็กห้องขัง เสียชีวิตในท่านั่งพับเพียบ นับเป็นศพที่ 3 ที่เสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน จนเป็นที่มาของเสียงร่ำลือห้องขังวิญญาณเฮี้ยน 

เรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ส.ค. พ.ต.อ.จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้กล่าวว่า หลังวันเกิดเหตุ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์พรมน้ำมนต์แล้ว 1 รูป และในวันนี้ ตนพร้อมข้าราชการตำรวจทุกนาย และญาติพี่น้องของผู้ต้องหาที่ผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาทำพิธีสูตรถอนตามประเพณีล้านนา ภายในห้องขัง สภ.สารภี เพื่อให้ข้าราชการอยู่กันร่มเย็นเป็นสุข นอกจากนั้นเพื่อล้างความไม่ดีออกไปให้หมด เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อไปนี้คงจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก หลังจากนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีในวันนี้แล้ว