เจ้าหน้าที่ดับไฟป่ารถตกดอยที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อ 6 พ.ค. บาดเจ็บ 14 คน เสียชีวิตแล้ว 1 เป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลดอยแก้ว เมียร่ำไห้สูญเสียเสาหลักครอบครัว  


จากอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกทีมดับไฟป่าที่มีทั้งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประชาชน ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในเหวลึกกลางป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดความร้อนและดับไฟป่าในพื้นที่ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 14 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ได้รับรายงานว่า นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หนึ่งในผู้ประสบอุบัติเหตุที่มีอาการสาหัส ถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลจอมทองไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริมเชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลาตี 3 วันที่ 8 พฤษภาคม 67   ขณะที่ทางจังหวัด โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

ต่อมาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ไปที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์รอรับศพ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเหวขณะเดินทางไปดับไฟป่าในพื้นที่ป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ อำเภอจอมทอง เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อช่วงตีสามที่ผ่านมา 

นางสาวพรทิพย์ เด่นนภา อายุ 38 ปี ภรรยาของนายสุรสิทธิ์ ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ บอกว่ายังตั้งตัวไม่ทันกับการจากไปอย่างกะทันหัน แต่ก็ภูมิใจที่สามีที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ส่วนชีวิตครอบครัวหลังจากนี้คงจะลำบาก เพราะสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานเลี้ยงดูตนเองซึ่งเป็นแม่บ้าน ลูกชายพิการอายุ 13 ปี และลูกชายคนเล็กวัย 1 ขวบ 3 เดือน รวมทั้งดูแลพ่อแม่ที่อายุมากแล้ว หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะใช้ชีวิตกันอย่างไร 

...

ขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันนี้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และในเวลา 14.00 น. วันนี้จะไปเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพที่ วัดท่าต้นแหน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง ขณะที่ทางจังหวัดกำลังพิจารณาให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต.