เจ้าหน้าที่นำเสือโคร่ง "บะลาโกล" ไปไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้งแล้ว พร้อมตรวจสุขภาพอย่างละเอียด พบตามีปัญหา และอุ้งเท้าซ้ายมีบาดแผล จนท.เตรียมเร่งฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ก่อนพิจารณาปล่อยคืนสู่ธรรมชติ

จากรณีเสือโคร่งสาว "บะลาโกล" ออกจากป่าแม่วงก์ เข้ามาจะสร้างอาณาจักรในป่าคลองลาน ก่อนโผล่เดินกลางชุมชนกะเหรี่ยง-กินหมูชาวบ้าน กระทั่งสิ้นฤทธิ์ติดกับดัก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงลูกดอกยาสลบ และจับตัวได้เมื่อกลางดึกวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายสัตวแพทย์พิมพ์ชนก สรงมงคล (หมอนก) นายสัตว์แพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักอนุรักษ์ที่ 12 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะใช้เวลาดูแลเสือตัวนี้เพื่อสังเกตอาการ ราว 3 เดือน ในการประเมินสุขภาพ ระยะแรกแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ วิตามิน และยาถ่ายพยาธิ จากการตรวจสอบสุขภาพเสือโคร่งเบื้องต้น พบเป็นเสือโคร่งเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ความยาวลำตัวประมาณ 1.50 เมตร สูงประมาณ 60 เซนติเมตร หนักประมาณ 80-90 กิโลกรัม มีปัญหาที่ตา มีบาดแผลขนาดเล็กที่อุ้งเท้าด้านซ้าย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 จะต้องฟื้นฟูบำรุงร่างกายเสือโคร่ง "บะลาโกล" เพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง จนกว่าจะพร้อม ก่อนพิจารณาติดปลอกคอวิทยุติดตามตัวเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนที่ของเสือ และพิจารณาปล่อยสู่ป่าธรรมชาติ ต่อไป