เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัว “ลูกสุนัขจิ้งจอกหูค้างคาว” สัตว์ป่าหายากอีกชนิดหนึ่ง ที่เพิ่งเกิดได้ 15 วัน จำนวน 3 ตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก ที่ส่วนแสดง Walking Zone...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2555 ที่ร้านอาหารยีราฟ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นายศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสัตว์ป่าหายาก สัตว์น่าทึ่งเพิ่งเคยเห็น “ลูกสุนัขจิ้งจอกหูค้างคาว” สัตว์ที่มีรูปร่างตัวเป็นสุนัข ใบหน้าคล้ายหนู หูคล้ายค้างคาว โดยเป็นสมาชิกใหม่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีที่เพิ่งเกิดมาได้ 15 วัน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้เห็น ต่างตื่นตาตื่นใจ และชื่นชอบในความน่ารัก

นายศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับสมาชิกใหม่ “ลูกสุนัขจิ้งจอกหูค้างคาว” จำนวน 3 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นเพศผู้ 1 ตัว ชื่อ "แสนสุข" และเพศเมีย 2 ตัว ชื่อ "หนูนา" และ "หนูไร่" โดยเกิดจากแม่ "หางหนู" และพ่อ "หูหนู" ซึ่งในขณะนี้สมาชิกใหม่ทั้ง 3 ตัว ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และพ่อด้วยวิธีการตามธรรมชาติ มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ จนสามารถนำออกมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมแล้ว ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีสุนัขจิ้งจอกหูค้างคาวรวมทั้งหมด 9 ตัว เป็นเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 6 ตัว

สำหรับ “สุนัขจิ้งจอกหูค้างคาว” Bat-eared fox จัดเป็นสัตว์ป่าหายากอีกชนิดหนึ่ง ที่ไม่สามารถพบเห็นได้ตามป่าธรรมชาติในประเทศไทย เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าที่มีถิ่นกำเนิดในแถบแอฟริกาใต้ มีขนาดลำตัวเล็ก วัดจากหัวถึงหางเพียงไม่เกิน 55 เซนติเมตรเท่านั้น มีจุดเด่นที่ใบหูที่มีขนาดใหญ่และยาวถึง 13 เซนติเมตร ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียก โดยเป็นแหล่งรวมของเส้นเลือดต่างๆ และช่วยระบายความร้อนได้ดี รวมทั้งส่งผลให้ประสาทการรับฟังของสัตว์ชนิดนี้มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมอีกด้วย และด้วยรูปร่างลักษณะที่มีขนาดเล็ก ประกอบกับอุปนิสัยที่น่ารัก ขี้เล่น จึงทำให้สุนัขจิ้งจอกหูค้างคาวเป็นสัตว์ป่าหายากอีกชนิดหนึ่งที่เป็นขวัญใจน้องๆ หนูๆ เมื่อมาเยือนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของครอบครัวสุนัขจิ้งจอกหูค้างคาวได้ทุกวัน ที่ส่วนแสดง Walking Zone ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป.

...