งานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานออกมาเที่ยวชมกิจกรรมที่หน่วยงานจัดขึ้น รฟท.จัดรถไฟพิเศษจากสถานีอุตรดิตถ์-ศิลาอาสน์ ให้นั่ง ควบเที่ยวงานกาชาด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2567 ที่แขวงรถจักรอุตรดิตถ์ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลั่นระฆังเปิดหวูดรถไฟงานวันเด็กของการรถไฟมอบของรางวัลและเทไข่มัจฉากาชาดที่ร้านกาชาดจังหวัด

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งทางหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจและเอกชน ต่างจัดกิจกรรมเปิดโอกาสให้เด็กๆ เข้ามาเที่ยวชม และกิจกรรมสนุกสนานสร้างความสนใจของเด็กๆ เป็นอย่างยิ่ง ได้โบกทักทายส่งขบวนที่เด็กๆ นั่งรถไฟดีเซลรางขบวนพิเศษที่จัดวิ่งในระยะสั้น เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานขึ้นนั่งบนขบวนรถ สร้างความตื่นเต้นให้บรรยากาศกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานออกมาเที่ยวชมกิจกรรมที่หน่วยงานจัดขึ้น

...

ด้าน นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลั่นระฆังเปิดหวูดรถไฟงานวันเด็กของการรถไฟมอบของรางวัลและได้จัดขบวนรถไฟให้เด็กๆ นั่งรถไฟดีเซลรางขบวนพิเศษที่จัดวิ่งในระยะสั้น จากสถานีอุตรดิตถ์-ศิลาอาสน์ เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาบุตรหลายขึ้นนั่งบนขบวนรถ สร้างความตื่นเต้นให้เด็กๆ เป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ กิจกรรมเทไข่มัจฉากาชาด ที่ร้านกาชาดจังหวัดและร้านกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายในบริเวณงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก เหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมจัดกิจกรรม พร้อทแจกของรางวัลและเชิญชวนมาร่วมตักมัจฉากาชาดด้วย บรรยากาศเป็นด้วยความคึกคัก.