จนท.ร่วมกับเครือข่ายเยาวชน อบจ.เชียงราย ร่วมกันปลูกต้นพญาเสือโคร่ง-ต้นเสี้ยวป่า เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ "อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า" หลังเกิดวิกฤติไฟป่าจากฝั่งลาวลามไหม้เสียหายหลายไร่ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 66 ที่บริเวณอุทยานภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 นายวิทยา บัวพล หัวหน้าอุทยานภูชี้ฟ้า และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อปท.พื้นที่ ร่วมปลูกป่าต้นพญาเสือโคร่ง ต้นเสี้ยวป่า เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ภายหลังเกิดวิกฤติไฟป่าลุกลามมาจากฝั่งลาว เสียหายมากกว่า 28 ไร่ เมื่อ มี.ค. 66

โดยมีเครือข่ายเยาวชน อบจ.เชียงราย โรงเรียนเทิงวิทยาคม โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) จำนวน 300 คน เข้าร่วมกันปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง 600 ต้น เสี้ยวดอกขาว 200 ต้น ให้กลับมาสวยงามดังเดิม ตามโครงการปลุก (ปลูก) อนาคตเจียงฮาย:เยาวชนจิตอาสาปลูกป่าภูชี้ฟ้าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยี่ยมชมทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้าได้ทุกฤดูกาล

...

ด้าน นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 กล่าวว่า ในปีนี้อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ผ่อนผันให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นภูชี้ฟ้าได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ซึ่งปกติจะปิดเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน แต่ในปีนี้มีฝนตกน้อย จึงสามารถขึ้นภูชี้ฟ้าได้ โดยอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้าได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางขึ้นภูชี้ฟ้า เพื่อให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทุกฤดูกาล