ลุงวัย 63 ใช้โซ่เลื่อยตัดไม้ เกิดพลาดถูกเลื่อยปาดคอ ตายสยองคาบ้านพัก ลูกชายคาดเกิดจากวูบ หรือเครื่องสะบัดใส่ เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัว กู้ภัยจึงนำร่างส่ง รพ. เพื่อชันสูตรศพ ก่อนส่งให้ญาตินำประกอบพิธี

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 7 พ.ค. 66 ร.ต.อ.สุทธิพจน์ ทนันชัย พนักงานสอบ สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายอินทรีย์ กันตนา ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีเหตุคนเสียชีวิตโดนเลื่อยโซ่ ปาดคอ ที่บ้านเลขที่ 123 ม.6 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลบ้านถิ่น และเจ้าหน้าที่กู้ชีพถิ่นแถนหลวงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกสูง บริเวณหลังบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีส้มแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ นอนจมกองเลือด ตรวจสอบร่างกายพบรอยแผลที่บริเวณคอ เป็นแผลขนาดใหญ่ กว้างและลึก ห่างจากร่างเพียง 1 เมตร พบเครื่องเลื่อยโซ่ไม้อยู่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายชัยชาญ หาญก๋า อายุ 63 ปี

สอบถามลูกชายคือนายสิทธิชัย หาญก๋า เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงติดเลื่อยโซ่สักพักแล้วก็ดับไปจึงมาดูก็พบว่าพ่อนอนเสียชีวิตแล้ว ตอนแรกคิดว่าพ่อจะตัดไม้เลยไม่ได้สนใจ พ่อมีโรคประจำตัว คิดว่าน่าจะวูบหรือเครื่องสะบัดใส่

นางสมพิศ หาญก๋า ภรรยา เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่บ้าน ไปที่วัด ลูกชายโทร.มาบอกว่าพ่อตาย เมื่อเช้าเจอกันก็ไม่ได้พูดอะไร ไม่เข้าใจเขาเหมือนกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรพ.แพร่เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้งก่อนส่งมอบให้กับญาติเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.