นายอำเภอแม่ออน พร้อม จนท.ฝ่ายความมั่นคง และ จนท.ป่าไม้ ออกตรวจเฝ้าระวังไฟป่าอย่างเข้มงวด พร้อมติดกล้องตรวจ 360 องศา บนดอยนางเมาะเพื่อป้องกันไฟป่า ไม่ให้เกิดหมอกควันค่า PM 2.5 พุ่ง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสิทธิพัฒ บุญทรง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ทีมอำเภอแม่ออน ผู้ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยอุทยานแม่ตะไคร้ และหน่วยควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้ พื้นที่ศูนย์อุทยาน “บ้านแม่ตะไคร้” อ.แม่ออน ได้สนธิได้นำกำลังเข้าติดตั้งกล้องเฝ้าระวังสังเกตการณ์ 360 องศา ในพื้นที่ดอยนางเมาะ เพื่อพิทักษ์และปกป้องดอยนางเมาะเป็นป่าภูเขาสูงชันในพื้นที่ อ.แม่ออน เพื่อไม่ให้เกิดหมอกควันค่า PM 2.5 อย่างเข้มงวด

...

โดยทางการห้ามเผาในที่โล่งตั้งวันที่ 15 ม.ค. 66 ถึง วันที่ 30 เม.ย. 66 นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.แม่ออน มี 6 ตำบล 49 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ป่าภูเขาสูงชัน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีไฟไหม้ป่าเลย ซึ่งทางชาวบ้านให้ความร่วมมือกันทางอำเภอมาโดยตลอด โดยเฉพาะนายอำเภอเป็นอย่างดี การติดตั้งกล้องเฝ้าระวังสังเกตการณ์ในครั้งนี้ พร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.